.
LƯỢT VỀ TỨ KẾT CHAMPIONS LEAGUE:

Tổn thất ít chiếm lợi thế trước tổn thất nhiều

.

(ĐNĐT) - Cả hai bước vào trận đấu quyết định đêm nay đều chịu những tổn thất nặng nề. Nếu Barca mất cặp trung vệ Pique – Puyol và cây làm bàn Ibra thì Arsenal vắng nhạc trưởng Fabregas, trung vệ Gallas, tiền vệ Alex Song và tiền đạo Arshavin. Tuy nhiên, Bara chiếm lợi thế rất lớn nhờ lợi thế sân nhà và tỷ số hòa 2-2 trên sân khách ở lượt đi.

Lợi thế sân nhà sẽ giúp Barcelona (áo vàng) giành chiến thắng trước Arsenal (áo đỏ)?

HLV Pep Guardiola coi đây là trận đấu quan trọng để làm bàn đạp cho trận đấu El Clasico với Real Madrid vào cuối tuần. Trả giá cho chiến thắng thuyết phục 4-1 trước Bilbao là chấn thương bắp chân của Ibrahimovic. Nét mặt của Guardiola nhanh chóng thay đổi khi ông biết rằng ít nhất tiền đạo Thụy Điển không thể dự trận đấu với Arsenal.

Ibra trong vài tuần gần đây đã thực sự lấy lại phong độ ghi bàn hủy diệt như thời anh khoác áo Inter để nung nấu hơn ý chí giành chức vô địch Champions League cho cá nhân anh và cùng Barcelona trở thành đội đầu tiên bảo vệ thành công danh hiệu vô địch.

Ngoài Ibra, Guardiola còn mất nguyên cặp trung vệ Pique – Puyol. Nếu như cặp trung vệ đã có được sự thay thế là Marquez – Milito, hoặc có thể kéo hai tiền vệ trụ Toure và Keita xuống trám chỗ; thì tìm một sự thay thế xứng đáng cho Ibra là không dễ chút nào.

Henry đã bước qua bên kia sườn dốc; Krkic dù có hai bàn trong chiến thắng 4-1 trước Bilbao nhưng không thể đánh đồng đẳng cấp với Ibra. Có chút lợi thế nhờ tỷ số 2-2 ở lượt đi, nhưng Guardiola cũng lộ chút lo lắng khi bảo rằng, trận gặp Arsenal quan trọng hơn nhiều so với trận lượt về El Clasico với Real Madrid vào cuối tuần, đồng thời nó còn là bàn đạp cho Barca kéo quân tới Bernabeu.

Trong khi đó, Wenger có vẻ khá tự tin trong chuyến làm khách ở Nou Camp dù không có nhạc trưởng Fabregas. Ông quyết định để học trò đồng hương Nasri đá thay vai trò tổ chức trận đấu của Fab với niềm tin Nasri sẽ hoàn thành xuất sắc công việc.

Wenger cho rằng trận hòa 2-2 ở lượt đi và chiến thắng phút chót trước Wolves hồi cuối tuần ở Premier League cho thấy Arsenal có tinh thần của… nhà vô địch. Với tinh thần đó, Wenger tin học trò sẽ giành quyền vào bán kết ngay tại Nou Camp.

Lịch thi đấu:

23h30 ngày 5-4: CSKA Moscow – Inter

1h45 ngày 6-4: Barcelona - Arsenal

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.