.
Lượt về Vòng đấu bảng AFC Cup 2010 (bảng H)

SHB Đà Nẵng - Cảng Thái Lan 0-0: Hài lòng

.

Cho dù đặt mục tiêu giành trọn vẹn 3 điểm để trả món nợ thua 2-3 ở lượt đi nhưng HLV Cảng Thái Lan Wattana Phochanakong vẫn hài lòng khi trận đấu lượt về kết thúc với tỷ số 0-0. Nhà cầm quân đội khách cho biết: “Trận đấu khá cởi mở và cả 2 đội đều có cơ hội nhưng các chân sút đã không tận dụng thành công. Tỷ số 0-0 phản ảnh đúng thực tế trận đấu và chúng tôi hài lòng với kết quả này”.

Dù không ghi được bàn thắng nhưng kết quả 0-0 đủ để cả SHB Đà Nẵng (áo cam) lẫn Cảng Thái Lan (áo đen) hài lòng.

Trong khi đó, cùng với chấn thương và để một số trụ cột được nghỉ ngơi sau thời gian dài liên tục thi đấu trên các mặt trận cũng như tạo cơ hội cho hàng loạt cầu thủ trẻ được cọ xát thực tế, HLV Lê Huỳnh Đức đã có những thay đổi đáng kể trong thành phần ra sân của SHB Đà Nẵng.

Lần đầu tiên ở mùa giải này, hậu vệ Phan Duy Lam, tiền vệ Nguyễn Đình Anh Phúc có mặt trong đội hình chính. Đồng thời, Quốc Thanh, Phạm Nguyên Sa, Đoàn Hùng Sơn, Quang Tuấn... được HLV Lê Huỳnh Đức tin tưởng đưa vào thành phần xuất phát. Bên phần sân đối diện, Cảng Thái Lan vẫn có đầy đủ những gương mặt xuất sắc nhất của mình.

Do chỉ sử dụng cầu thủ nước ngoài duy nhất là Merlo trên hàng công, trong khoảng nửa đầu hiệp 1, các cầu thủ SHB Đà Nẵng đã không tạo được áp lực cần thiết khi hậu vệ Itthiphol Nonsiri (28) và trung vệ Moudourou Swa Moise (36) thường xuyên theo sát tiền đạo của đội chủ nhà. Ngược lại, hàng tiền vệ với bộ tứ Isarapong Lilakorn (13), Alef Pohji (26), Kiatcharoen Ruangpan (27), Worawut Wangsawat (4) thi đấu rất linh hoạt đã giúp Cảng Thái Lan sớm giành quyền làm chủ khu trung tuyến. Đồng thời, cặp tiền đạo Sompong Soleb (24) - Sarayoot Chaikamdee (10) di chuyển khá tốt và đã có những pha uy hiếp khung thành SHB Đà Nẵng. Trong đó, sự xuất sắc của Đức Cường (phút 13) đã sớm cứu thua cho đội chủ sân sau pha đột nhập của Sarayoot từ pha khoét nách trung lộ được khởi phát bởi Isarapong (13).

Vào hiệp 2, việc HLV Lê Huỳnh Đức lần lượt tung Nicolas (phút 46, thay Quang Tuấn), Thanh Hưng (phút 58, thay Nguyên Sa) đã giúp SHB Đà Nẵng khởi sắc hơn. Đẩy cao đội hình từ đầu hiệp 2 và Merlo suýt mở tỷ số ngay phút 47 nếu pha dứt điểm của tiền đạo này không bật cột dọc. Chỉ 1 phút sau, pha kết thúc khá hiểm của Nicolas đã buộc thủ môn Pattarakorn Tanganurat đẩy bóng chịu phạt góc và phút 49, cú đánh đầu của Merlo lại đưa bóng vọt xà trong gang tấc.

Thế nhưng, sự quá tải với mật độ thi đấu khá dày khiến các cầu thủ SHB Đà Nẵng nhanh chóng xuống sức khi trận đấu bước vào nửa sau của hiệp 2. Cảng Thái Lan đã phát hiện và tranh thủ tấn công bằng những đường chuyền dài, tận dụng nền tảng thể lực để thực hiện các pha đua tốc độ với các cầu thủ chủ sân. Trong đó, có đến 2 lần (các phút 65 và 77), Sompong Soleb (24) đã không thành công trong các tình huống đối mặt cầu môn của đội chủ sân.

Tỷ số 0-0 dù không khiến người xem thỏa mãn nhưng với HLV Lê Huỳnh Đức, vẫn là một kết quả như ý: “Với mục tiêu đặt ra là 1 điểm, các cầu thủ của chúng tôi đã hoàn thành nhiệm vụ khi kết quả đạt được như mong muốn”. Với kết quả này, SHB Đà Nẵng chính thức giành ngôi đầu bảng H sớm 1 lượt trận và HLV Lê Huỳnh Đức cùng các học trò sẽ có nhiều thuận lợi khi được thi đấu vòng 1/16 trên sân nhà vào ngày 11-5 tới.  

NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.