.
LYON – BAYERN 0-3

Olic lập hattrick đưa Bayern vào chung kết

.

(ĐNĐT) - Bayern đã biến điều không thể thành có thể ngay tại Gerland. Chủ sân Lyon giăng bẫy vây bắt “Hùm xám” đang mệt mỏi và thương tật nhưng “Hùm” của Van Gaal lại biết quay đầu vồ chết thợ săn.


Không thể có được đội hình mạnh nhất vì án phạt và chấn thương, trong lúc Lyon đang ở tư thế sẵn sàng đón tiếp nhưng Bayern mới là đội chơi pressing ngay từ đầu.

Mới phút thứ 3, Olic đã chuyền bóng cho Muller dứt điểm sạt cột dọc trong tư thế trống trải. Cứ thế khung thành của Lloris luôn chịu áp lực rất lớn từ người Đức. Có thể thấy quyết định để Buyten đang chấn thương tiếp tục ra sân ở vị trí trung vệ và Altintop thế Ribery ở cánh trái vì thẻ đỏ ở lượt đi chính là chìa khoá đưa Bayern giành thắng lợi.

“Hùm xám” dù mệt mỏi nhưng vẫn cố gắng cầm bóng và chuyền cho nhau với tốc độ vừa phải. Muller, Olic, Robben và Altintop liên tục dứt điểm về phía khung thành Lyon. Ngược lại, Lyon hoàn toàn bất lực trong việc giành bóng và dường như buông súng luôn sau bàn mở tỷ số của Olic ở phút 26.

Đó là pha nỗ lực chuyền ngược lên của Muller dù bị hai hậu vệ Lyon kèm chặt cho Olic nhận bóng ở tư thế rất khó vẫn kịp xoay người dứt điểm tung lưới chủ nhà.

Đã thắng 1-0 ở lượt đi, có thêm bàn mở tỷ số ở sân khách, Bayern nắm lợi thế quá lớn. Lớn tới mức, Lyon thừa hiểu họ không thể ghi 3 bàn vào lưới Bayern trong phần còn lại của trận đấu. Mọi thứ càng tồi tệ hơn với Lyon khi đội trưởng Cris nhận thẻ đỏ rời sân ở phút 60 vì liên tục có những pha vào bóng “nóng đầu”.

Olic ăn mừng hattrick vào lưới Lyon

Altintop chọc khe cho Olic chếch bên cánh trái và cú ra chân rất nhanh của tiền đạo 30 tuổi này thêm một lần nữa hạ gục Lloris ở phút 66. Tới phút 77, lại là Olic ghi bàn. Lần này là pha đánh đầu rất hiểm vào góc cao để hoàn thành hattrick cho riêng mình, đồng thời đưa Bayern tiến vào trận chung kết đầu tiên kể từ lần đăng quang vào năm 2001.

Hồ hởi sau trận đấu, Olic cho biết anh tưởng trận đấu với M.U ở lượt về tứ kết trên sân Old Trafford là trận đấu hay nhất trong suốt chiều dài 14 năm chơi bóng đỉnh cao của mình. Nhưng không ngờ trận chiến với Lyon ở Gerland mới là trận hay nhất của mình.

Olic chạy nhiều, chuyền nhiều và dứt điểm chính xác để lập hattrick đưa Bayern vào chung kết. “Tôi không biết diễn tả như thế nào về sự hạnh phúc của mình bởi ghi 3 bàn trong một trận bán kết Champions League là không thể tin nổi”, Olic vui mừng nói.

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.