.

Marcello Lippi: Kinh nghiệm là chìa khóa thành công

.

(ĐNĐT)-  Bất chấp sự chỉ trích của dư luận và giới truyền thông trong nước về việc ngó lơ những tài trẻ cho World Cup 2010, Marcello Lippi khẳng định: Kinh nghiệm là chìa khoá giúp Ý bảo vệ thành công danh hiệu vô địch thế giới.

Lippi trọng dụng những cầu thủ giàu kinh nghiệm

“Gã đầu bạc” Lippi đã từng được người Ý tung hô sau khi giúp Azzurri giành cúp vàng thế giới 2006 dù lúc đó họ đang chịu áp lực từ vụ Calciopoli. Rồi cũng chính người hâm mộ đã kêu gào ông trở lại để thay thế cho người kế nhiệm Donadoni sau thất bại ở Euro 2008. Nhưng người Ý lại quá khắt khe...

“Nhiệm kỳ” thứ hai của Lippi ở đội tuyển không hề êm ái chút nào khi ông liên tục hứng chịu sự chỉ trích về màn trình diễn ở vòng loại World Cup 2010. Một trong những chỉ trích “chủ đạo” là việc ông tin dùng vào những trụ cột lớn tuổi dù phong độ không tốt thay vì làm cuộc thay máu bằng những cầu thủ trẻ tài năng.

Người đàn ông 62 tuổi vẫn giữ nguyên quan điểm của mình về lựa chọn lực lượng cho chiến dịch bảo vệ ngai vàng. Với ông, tuổi tác không phải là vấn đề mấu chốt mà một tuyển thủ phải đảm bảo sự dung hòa của nhiều yếu tố khác nữa.

“Bạn không thể đánh giá cầu thủ dựa trên tuổi tác hay trình độ kỹ thuật. Một cầu thủ giỏi phải có đầy đủ: sự nhiệt tâm, uy tín, sự thông minh và kinh nghiệm quốc tế”, Lippi đúc kết.

Đội nào tiến tới trận chung kết World Cup sẽ chơi 7 trận trong quãng thời gian hơn 1 tháng thì chẳng cần thiết phải toàn những cầu thủ ở độ tuổi 24. Lập luận như vây, Lippi tin rằng với những cầu thủ trụ cột trên 30 tuổi như thủ môn Buffon, trung vệ đội trưởng Cannavaro và nhạc trưởng Pirlo làm cho Ý có được lực lượng lý tưởng nhất để bảo vệ thành công ngôi vô địch.

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.