.

Messi tỏa sáng rực rỡ, Barcelona gặp Inter Milan ở bán kết

.

(ĐNĐT) - Messi tỏa sáng rực rỡ khi ghi cả 4 bàn vào lưới Arsenal, đưa CLB xứ Catalan vào bán kết gặp Inter Milan, đội đã giành chiến thắng 1-0 trước CSKA Moscow, lượt về tứ kết Champions League, rạng sáng 7-4

Messi tỏa sáng rực rỡ với 4 bàn vào lưới Arsenal

HLV Wenger mường tượng tới một cuộc lật đổ ngay tại Nou Camp khi Bendtner mở tỷ số trận đấu. Nhưng cuối cùng, sự xuất sắc của Messi đã nhấn chìm Arsenal và buộc Wenger phải tâm phục khẩu phục.

Không Fabregas và phải chơi trên sân khách, Arsenal đã đúng khi chọn lối chơi phòng ngự phản công. Trong thế trận dằng co với chủ nhà, Arsenal bất ngờ có bàn thắng trước sau được phản công ở phút 18 để Bendtner dứt điểm tung lưới Valdes.

Diaby chuyền bóng phản công tuyệt đẹp để Walcott bắt tốc độ thoát xuống nhưng anh không dứt điểm mà chuyền ngang cho Bendtner. Sau cú sút đầu tiên bị Valdes cản phá, tiền đạo người Đan Mạch bật dậy đá nối vào góc lưới. HLV Wenger đứng bên ngoài đường piste ăn mừng bàn thắng và bắt đầu nghĩ ngợi về bài phản công sẽ tiếp tục làm nên chuyện ở Nou Camp.

Tuy nhiên, hàng thủ quá sơ hở mà nhất là cặp trung vệ Silvester và Vermaelen đã giúp cho Messi có một đêm đáng nhớ nhất trong đời cầu thủ. Trước khi bước vào trận đấu này, Messi đã 3 lần lập hattrick cho Barca trong mùa giải hiện tại nhưng chưa bao giờ trong sự nghiệp cầu thủ chuyên nghiệp, Messi ghi 4 bàn trong một trận đấu. Sự dễ dãi của Silvestre và Vermaelen đã giúp cho Messi đánh dấu son trong sự nghiệp của mình.

Chỉ 4 phút sau bàn thắng của Bendtner, Messi gỡ hoà bằng cú sút đạt tốc độ 105km/h ngay chính diện và cách khung thành thủ môn Almunia 17m. Sự lỏng lẻo của hàng thủ Arsenal tiếp tục tạo cơ hội cho Messi lập hattrick ngay trước khi hiệp một kết thúc. Và khi trận đấu chỉ còn 2 phút nữa, Messi đột phá dễ dàng qua hàng thủ Arsenal và sau hai lần dứt điểm đã ấn định tỷ số chung cuộc 4-1.

Wenger sau trận đấu đã phải thừa nhận Barca xứng đáng giành chiến thắng với sự xuất sắc của cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Nhưng một lần nữa, Wenger lại đăng đàn chỉ trích các học trò đã chơi quá mơ ngủ để cho đối phương thoải mái xâu xé. Các hậu vệ đã không biết cách phòng ngự để cho Messi dễ dàng đi bóng và dứt điểm. Vậy là đấu trường mà Wenger tin rằng Arsenal dễ có huy chương nhất cuối cùng đã sụp đổ. Arsenal đứng trước nguy cơ mùa thứ 6 liên tiếp trắng tay.

Đối thủ của Barcelona trong trận bán kết là Inter Milan. Đội bóng của Jose Mourinho thắng chủ nhà CSKA Moscow bằng bàn thắng duy nhất của Sneijder. Đó là cú sút phạt đẳng cấp ngay ở phút thứ 6. Mọi thứ càng trở nên thuận lợi hơn cho Inter khi hậu vệ chủ nhà Odiah nhận thẻ vàng thứ hai ở phút 49. CSKA đã không đủ sức gượng dậy và chấp nhận rời cuộc chơi.

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.