.

Messi và Pedro tỏa sáng, Barca đánh sập thánh địa Bernabeu

.

(ĐNĐT) - Sự tỏa sáng của Messi và Pedro đã bắn hạ "Kền kền trắng" ngay tại thánh địa Bernabeu, đưa Barcelona vượt qua chính Madrid lên dẫn đầu bảng xếp hạng.

Messi ăn mừng bàn thắng mở tỷ số

Không quá hào nhoáng như tên gọi El Clasico nhưng cuộc chiến Real – Barca trên thánh địa Bernabeu cũng làm người xem mãn nhãn bằng sự quyết liệt của chủ nhà và sự tinh tế của đội bóng xứ Catalan. Cuối cùng, sự tinh tế đã thắng thế để tạo đà thuận lợi trên con đường về đích,

Barca đã kết thúc “tuần lễ quyết định” không thể tốt đẹp hơn. Đánh bại Arsenal ở Champions League với 4 bàn của Messi. Đánh bại Real Madrid ngay tại Bernabeu bằng bàn mở tỷ số của Messi và bàn ấn định của Pedro.

Lối chơi phối hợp nhỏ của Barca đã gặp phải sự kháng cự quyết liệt của chủ nhà ngay từ đầu trận. Trong khi đó, ở tuyến trên của chủ nhà, Ronaldo nhiều lần tăng tốc làm cả hàng thủ Barca chao đảo.

Tiền vệ Xavi xứng đáng với danh hiệu “chân chuyền số một châu Âu” hiện nay. Anh vững chãi ở giữa sân để phóng những đường chuyền lên phía trước cho đồng đội. Trong một tình huống đập bóng với Messi, Xavi đã chuyền bóng ở cự ly ngắn có điểm rơi cực chuẩn cho Messi hãm bằng ngực trước khi vượt qua Albiol và hạ gục Casillas ở phút 33. Đó là bàn thắng thứ 27 của Messi ở La Liga và là bàn thứ 40 trên tất cả mặt trận.
 
Và Xavi đã chọc khe thông minh để Pedro thoát khỏi hàng thủ Real Madrid để dứt điểm vào góc xa ấn định tỷ số 2-0 ở phút 55.

Real Madrid chơi rất quyết tâm nhưng Ronaldo luôn bị đề phòng cảnh giác tối đa. Van der Vaart có tình huống mặt đối mặt với Valdes nhưng kết thúc quá hiền. Hai tượng đài của El Clasico là Raul và Guti đã được HLV Pellegrini tung vào sân trong hiệp hai nhưng tỷ số vẫn không thể thay đổi. Raul một lần đưa bóng vào lưới Valdes nhưng trọng tài không công nhận bàn thắng vì trước đó Benzema đã chơi bóng bằng tay.

Real Madrid đã phải dừng chuỗi 12 trận thắng liên tiếp bằng trận thua đại kình địch Barca ngay tại sân nhà. Tỷ số 0-2 đương nhiên là không “tê dại” như 2-6 của mùa giải trước, nhưng lại ở thời điểm quyết định của mùa giải và việc để cho Barca gác trước 3 điểm là điều đáng lo ngại.

Pellegrini thừa nhận sau trận đấu: “Barca là đội chơi hay hơn nên xứng đáng giành thắng lợi. Nhưng cuộc chơi chưa kết thúc nên Real Madrid vẫn có cơ hội lật ngược thế cờ".

Kết quả các trận đấu khác đêm qua:

Bán kết FA Cup: Aston Villa – Chelsea 0-3

Premier League: Hull – Burnley 1-4, West Ham – Sunderland 1-0

La Liga: Malaga – Seville 1-2, Tenerife – Valladolid 0-0, Villareal – Gijon 1-0, Xerez – Getafe 0-1

Serie A: Napoli – Parma 2-3, Lazio – Inter 2-2

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.