.

Quật ngã M.U ngay tại Old Trafford, Chelsea chiếm ngôi đầu

.

(ĐNĐT) - Cuộc đại chiến ở sân Old Trafford không hề mãn nhãn như mọi người mong chờ. Chiến thắng của Chelsea cũng không thuyết phục vì bàn thắng của Drogba ở tư thế việt vị. Nhưng giờ đây với 5 trận còn lại, thầy trò Ancelotti đang chiếm lợi thế ở ngôi đầu với 2 điểm cách biệt.

Cú sút nhân đôi cách biệt của Drogba

M.U không Rooney, Chelsea không Drogba ở đội hình xuất phát. Hai nhân tố được chờ đợi nhất đã không có mặt ngay từ đầu vì những lý do khác nhau đã làm cho cuộc chiến M.U- Chelsea không hấp dẫn như mong đợi.

Chủ nhà M.U cầm bóng nhiều hơn nhưng không thể ra đòn kết liễu đối phương để rồi phút 20, pha đột phá dũng mãnh của Malouda được kết thúc bằng pha đánh gót tuyệt đẹp của Joe Cole để mang về bàn mở tỷ số cho Chelsea.

M.U vẫn là phía cầm bóng nhiều hơn nhưng “công chúa Bulgaria” Berbatov đã không làm được điều mọi người mong chờ là thay thế Rooney ghi bàn. Lối chơi mềm mại của Berbatov không thắng nỗi sự rắn chắc của Terry và Alex, càng làm cho thế trận trở nên dùng dằng một cách khó chịu.

Phút 79, Drogba mới vào sân thay người đã dứt điểm rất căng để nhân đôi cách biệt cho Chelsea sau khi trợ lý trọng tài không xác nhận việt vị. Hai phút sau, tiền đạo trẻ Macheda đã giúp M.U có được bàn thắng danh dự khi bóng từ Giggs đập người Macheda bay vào lưới.

Thua 1-2, Sir Alex chỉ trích trọng tài Mike Dean đã tặng chiến thắng cho Chelsea. “Tôi không hiểu tại sao ông Dean đã có quyết định công nhận bàn thắng của Drogba. Lẽ ra những trận cầu như thế này phải giành cho trọng tài tốt nhất nhưng hôm nay trọng tài đã làm việc rất tệ. Chính trọng tài đã làm sai lệch kết quả trận đấu. Ngoài bàn thắng của Drogba, M.U còn xứng đáng có 2 quả penalty nhưng đã bị bỏ qua”, Sir Alex giận dữ.

Tuy nhiên, Sir Alex lại quên rằng, trọng tài cũng đã sai lầm ở tình huống Macheda ghi bàn khi bóng đã chạm tay cầu thủ trẻ này trước khi vào lưới thủ môn Chelsea.

Với chiến thắng này, Chelsea nhảy lên ngôi đầu với cách biệt 2 điểm khi giải còn 5 vòng đấu nữa. Không chỉ có Sir Alex mà rất nhiều HLV đều thừa nhận Chelsea đang đứng trước cơ hội vô địch sau 3 năm nhìn M.U bước lên bục vinh quang. Trong khi đó, Arsenal vẫn cố bám đuổi với bàn thắng duy nhất ở phút bù giờ cuối cùng của Bendtner. ManCity đã làm nên một ván tennis 6-1 trên sân của Burnley.

Ở La Liga, Barcelona đè bẹp Athletic Bilbao với tỷ số 4-1 nhưng đó là cái giá quá đắt bởi tiền đạo chủ lực Ibrahimovic đã dính chấn thương bắp chân buộc anh phải nghỉ trận tiếp đón Arsenal vào giữa tuần ở lượt về tứ kết Champions League. Tại Serie A, Inter thắng nhẹ nhàng Bologna 3-0 để tiếp tục giữ vững ngôi đầu.

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.