.

Roma soán ngôi đầu của Inter

.

(ĐNĐT) - Roma - Ranieri đã thể hiện đẳng cấp của một đội bóng lớn khi biết tận dụng cơ hội không thể tốt hơn để soán ngôi đầu bảng Serie A từ Inter - Mourinho khi giải chỉ còn 5 vòng đấu nữa.

AS Roma ăn mừng chiến thắng

Sau khi Fiorentina giật lại 1 điểm trên sân nhà trước Inter, AS Roma đã không bỏ lỡ cơ hội giành thắng lợi trước Altalanta trên sân nhà để giành ngôi đầu với 1 điểm cách biệt so với Inter. Cách đây đúng một tháng, HLV Ranieri, vốn là đối thủ đấu khẩu với Mourinho, đã tuyên bố điều mà rất ít người tin: ông sẽ đưa Roma đánh chiếm ngôi đầu của Inter trước khi mùa giải kết thúc.

Và bây giờ khi giải còn 5 lượt đấu nữa, gã “Thợ hàn” đã giữ đúng lời hứa của mình để giành lấy ngôi đầu. Chỉ trong vòng 27 phút đầu trận, Vucinic và Cassetti đã biến ước mơ thành hiện thực khi ghi bàn để chuyển ngôi đầu từ sân Giuseppe Meazza sang Olympico. Vậy là sau 23 trận bất bại, 5 chiến thắng liên tiếp và không dưới một lần bỏ lỡ cơ hội, AS Roma đã chính thức qua mặt Inter.

Cuộc trường chinh tìm ngôi đầu của Roma đã bước đầu thành công sau 2 năm rưỡi trời và buộc họ phải căng mình trong phần còn lại của mùa giải. So với Inter, Roma không phải thi đấu ở Champions League và lịch thi đấu cũng tương đối nhẹ nhàng.

Ở Cúp Quốc gia, họ đã thắng Udinese 2-0 ở lượt đi nên dễ bề tính toán ở lượt về vào ngày 21-4 tới. Những đối thủ còn lại ở Serie A cũng không là những ngôi núi lớn. Lazio, Sampdoria, Parma, Cagliari và Chievo đều là những đối thủ đã an bài mùa giải. Có lẽ đáng lo nhất là người hàng xóm Lazio không muốn nhìn Roma ở ngôi đầu. Do đó, trận derby Roma vào cuối tuần tới sẽ cực kỳ căng thẳng và nếu thắng Roma sẽ tiến thêm một bước mạnh mẽ nữa trên con đường giành lấy Scudetto.

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.