.

SHB Đà Nẵng - Đồng Tâm Long An 2-1: Lịch sử không đổi

.

(ĐNĐT) - Dù rất nỗ lực, Đồng Tâm Long An vẫn không thể thay đổi lịch sử khi các học trò của HLV Ricardo tiếp tục hứng chịu một thất bại trước SHB Đà Nẵng trong trận đấu sớm của vòng 9 V-League 2010 trên sân Chi Lăng, chiều 16-4.

 Nicolas (8) ăn mừng sau khi bàn thắng mở tỷ số cho SHB Đà Nẵng

Không có được thành phần mạnh nhất, các cầu thủ khách sớm chấp nhận xây dựng một tuyến phòng ngự từ xa với hàng tiền vệ 5 người và chỉ sử dụng Antonio (9) là mũi nhọn duy nhất. Ở phần sân đối diện, SHB Đà Nẵng thể hiện quyết tâm chiến thắng khi ưu tiên cho mặt trận tấn công với bộ ba ngoại binh Merlo, Diego và Nicolas đều có mặt trong thành phần xuất phát.

Không vây ép thường xuyên khung thành thủ môn Phan Văn Santos nhưng hầu như, các đường lên bóng của đội chủ sân tiềm ẩn khá nhiều nguy hiểm. Sự hoán chuyển liên tục của Quốc Anh và Nicolas thường xuyên khiến hàng phòng ngự Đồng Tâm Long An mất phương hướng. Vì thế, dù Merlo bị trung vệ Bogere Asman đeo bám rất sát, các chân sút của đội chủ nhà vẫn có không ít cơ hội tung lưới thủ môn Santos để có thể giải quyết trận đấu ngay trong hiệp thứ nhất.

Đáng tiếc khi Nicolas hay Quốc Anh lẫn Merlo lại quá phung phí và đội chủ sân Chi Lăng suýt trả giá đắt, nhất là sau khi tiền vệ Nguyễn Rogerio cùng đội trưởng Quang Cường đều phải rời sân từ phút 37 do chấn thương.

Trong khi đó, dù bố trí đội hình khá thấp, Đồng Tâm Long An vẫn không ít lần khiến khung thành của thủ môn Võ Văn Hạnh phải chao đảo bằng bài những phản công sắc sảo. Những đường chuyền chéo cánh được triển khai khá hợp lý đã giúp đội khách thành công trong việc khoét sâu vào kẽ hở giữa vị trí trung vệ và hậu vệ biên của SHB Đà Nẵng.

Và một trong những pha bóng như thế đã giúp trung vệ Asman lập công bằng pha đánh đầu cận thành, san bằng tỷ số 1-1 cho Đồng Tâm Long An vào phút 38. Chỉ một phút sau, nếu thủ môn Võ Văn Hạnh không xuất sắc, Văn Khải đã có cơ hội ghi bàn sau cú sút chéo góc hết sức nguy hiểm do Hoàng Quãng không kịp lui về phòng ngự sau tình huống tham gia tấn công trước đó. Thậm chí, phút 55, các cầu thủ khách đã có thể lần thứ 2 tung lưới thủ môn Võ Văn Hạnh sau một pha đánh đầu cận thành của trung vệ Asman nếu Hoàng Quãng không kịp lui về phá bóng ngay trên vạch cầu môn.

HLV Lê Huỳnh Đức hoàn toàn có lý do để không hài lòng với các học trò với nhận xét: “Hiệp 1, chúng tôi đã kiểm soát rất tốt trận đấu nhưng bước vào hiệp hai, các cầu thủ SHB Đà Nẵng đã không duy trì được thế trận. Ngoài việc Đồng Tâm Long An đã có những điều chỉnh khá hợp lý, việc suy giảm thể lực cũng ảnh hưởng không nhỏ đến lối chơi của các cầu thủ SHB Đà Nẵng”.

Ngay từ phút thứ 5, Quốc Anh đã bỏ lỡ cơ hội không thể tốt hơn khi tiền vệ này thực hiện pha đánh đầu cận thành đúng vào vị trí của thủ môn Santos. Thậm chí, phút 23, pha bứt tốc rất tốt giúp Quốc Anh đối diện với Santos nhưng thay vì thực hiện một đường chuyền vào trong hoặc dứt điểm, anh lại ham rê dắt để bóng trôi khỏi đường biên cuối sân rất đáng tiếc.

Tuy nhiên, cú đặt lòng chính xác của Nicolas sau pha nhả bóng của Merlo đã giúp SHB Đà Nẵng có bàn mở tỷ số từ phút 16. Khi hiệp 2 chỉ mới 4 phút (phút 49), sau một đường chuyền dài từ sân nhà, Phan Thanh Hưng bất ngờ tăng tốc và cú kết thúc tinh tế của tiền vệ này đủ để chinh phục thành công thủ môn Santos, ấn định chiến thắng 2-1 đầy khó nhọc cho SHB Đà Nẵng.

Với kết quả này, SHB Đà Nẵng tiếp tục củng cố vững chắc vị trí thứ nhì của mình trên bảng xếp hạng tạm thời sau lượt đấu thứ 9. Trong khi đó, Đồng Tâm Long An vẫn tiếp tục chìm sâu trong bất ổn khi nhà cựu vô địch đã thua trận thứ 5 liên tiếp khi V-League 2010 mới chỉ qua 9 vòng đấu.

NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.