.
TẠI ĐẠI HỘI TDTT TOÀN QUỐC LẦN THỨ 6 (2010)

Đà Nẵng có cơ sở để tự tin...

.

Cho đến thời điểm này, qua 5 môn thi đấu, Đoàn Thể thao Đà Nẵng đang xếp thứ 3 trên bảng tổng sắp tạm thời của Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ 6 (2010), sau Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh. Với 62 môn và phân môn gồm 879 nội dung thi đấu, Đoàn Thể thao Đà Nẵng đặt mục tiêu phấn đấu lọt vào nhóm 7 đơn vị dẫn đầu. Với một sự khởi đầu tương đối thuận lợi, Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL kiêm Trưởng đoàn Thể thao Đà Nẵng tại Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ 6 (2010) NGUYỄN PHÚC LINH đã có những phân tích sơ bộ:

Đội tuyển bơi lội tiếp sức nam đã góp phần đáng kể vào thành công ban đầu của Đoàn Thể thao Đà Nẵng tại Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ 6 (2010). 

- Với kết quả ban đầu, các VĐV Đà Nẵng đã gặt hái được thành tích đúng như dự đoán, dù Thể thao Đà Nẵng chỉ mới giành được thành tích chủ yếu ở bể bơi 25 mét.

Sau khi giải Vô địch Bơi lặn quốc gia 2009 kết thúc, về chuyên môn có thể thấy, Hoàng Quý Phước cũng như các “kình ngư” Đà Nẵng không thua kém so với những tay bơi hàng đầu quốc gia. Hơn thế nữa, quá trình tập huấn của đội tuyển Bơi lội Đà Nẵng không có được những thuận lợi do nhiều yếu tố khách quan. Chưa nói đến việc các tay bơi Đà Nẵng không có được những trang bị tốt nhất so với các đơn vị bạn. Bên cạnh đó, những nhược điểm trong đội hình tiếp sức nam đã được Trung tâm HL-ĐT VĐV và bộ môn nhận biết để có sự bổ khuyết kịp thời.

Đặc biệt, trước thềm Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ 6 (2010), đoàn Thể thao Đà Nẵng đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của lãnh đạo thành phố, sự chỉ đạo sâu sát của Sở VH-TT&DL cũng như thái độ trách nhiệm của ngành TDTT, sự nhiệt tình của tập thể HLV, VĐV các đội tuyển nên công tác chuẩn bị sớm đi vào nền nếp. Trong đó, đội tuyển Bơi lội bể 25 mét đã mở màn thắng lợi với 9 HCV và đội tuyển tiếp sức nam cùng VĐV Hoàng Quý Phước đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Đáng nói, công tác dự báo của đội tuyển Bơi lội đạt độ chính xác khá cao,  giúp Ban huấn luyện có những điều chỉnh kịp thời để gặt hái thành công vượt bậc, so với chỉ tiêu ban đầu chỉ 3 HCV.

Sau khi kết thúc giải Vô địch bơi bể 25 mét, nhận thấy sự đầu tư cho đội tuyển Bơi lội là đúng đắn nên lãnh đạo Sở VH-TT&DL cũng như ngành TDTT đã quyết định điều chỉnh lại kế hoạch tập huấn để các VĐV bơi lội có thời gian tập huấn tại Trung Quốc nhiều hơn dự kiến. Đồng thời, tiếp tục tập trung đầu tư cho những tay bơi đã giành thành tích tốt, thay cho kế hoạch ban đầu. Cùng với bơi lội, Wushu cũng đã giành được 1 HCV Shanshou hạng cân 80 kg nam, góp phần nâng thành tích của Đoàn Thể thao Đà Nẵng lên 10 HCV.

* Thưa ông, với khởi đầu thuận lợi ấy, Đoàn Thể thao Đà Nẵng rút ra được những kinh nghiệm gì ở những môn thi đấu sắp tới?

- Vào cuối tháng 4, môn Đua thuyền truyền thống sẽ là môn thi đấu đầu tiên được tổ chức tại Đà Nẵng. Do các đơn vị tham gia thi đấu khá đông và đều có sự đầu tư không nhỏ nên chưa thể khẳng định điều gì. Tuy nhiên, Đoàn Thể thao Đà Nẵng cũng đặt ra mục tiêu phấn đấu giành 2-3 HCV.

Đến lúc này, trọng tâm của Đoàn Thể thao Đà Nẵng vẫn tập trung cho Cử tạ, đội tuyển Bơi lội bể 50 mét cùng đội tuyển Vượt sông truyền thống. Đây sẽ là những đội tuyển có trọng trách mang về đến 2/3 số HCV như kế hoạch. Dĩ nhiên, chúng tôi cũng đã có định hướng cho một số môn, một số phân môn và đã triển khai đầu tư cho những VĐV có khả năng giành HCV để góp phần vào thành công chung của Thể thao Đà Nẵng.

Với những kết quả đã đạt, chúng tôi có cơ sở để tự tin, Đà Nẵng có khả năng hoàn thành mục tiêu lọt vào nhóm 7 đơn vị dẫn đầu Đại hội. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng mong mỏi thành phố đặc biệt quan tâm chỉ đạo, tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa trong việc triển khai kế hoạch tập huấn nước ngoài đối với các đội tuyển, các VĐV chủ lực...

NGUYÊN AN (Thực hiện)

;
.
.
.
.
.