.

Trận đấu quyết định

.

(ĐNĐT) - Sir Alex đã ủy lạo các học trò rằng đây là tuần lễ quan trọng nhất: đấu với Chelsea để quyết danh hiệu vô địch Premier League; 4 ngày sau đá với Bayern Munich để định đoạt tấm vé bán kết Champions League. Tuần lễ quan trọng nhất nhưng không có cầu thủ quan trọng nhất: Rooney.

Berbatov sẽ vượt qua Terry trong trận đấu đêm nay?

Lịch sử đang chờ thầy trò Sir Alex tiếp tục viết nên những điều kỳ diệu. M.U đang đứng đầu bảng và tràn đầy cơ hội lần thứ tư liên tiếp vô địch giải quốc nội. Đó là điều mà chưa có bất cứ đội nào có thể làm được tại đất nước được coi là cái nôi của bóng đá. M.U cũng được đánh giá rất cao là đội 3 lần liên tiếp góp mặt ở trận chung kết Champions League. Old Trafford – Nhà hát của những giấc mơ – đang nuôi dưỡng khát vọng cháy bỏng của người hâm mộ và cả thầy trò Sir Alex.

Mất Rooney là một tổn thất lớn nhưng không phải không Rooney là mất tất cả. Rooney đã chấn thương mắt cá ở trận đấu với Bayern nên buộc phải nghỉ 4 tuần. Sự vắng của “số 10” là điều đáng tiếc nhưng số liệu thống kê cho biết trong 9 trận Rooney không thi đấu mùa này, M.U thắng tới 8. Gần nhất là trận đấu với Bolton, Berbatov đã lập cú đúp trong chiến thắng 4-0.

Rất nhiều đồng đội đã lên tiếng ủng hộ Berbatov. Trung vệ Vidic cho rằng Berba đã chứng tỏ là tiền đạo đẳng cấp không chỉ sau trận đấu với Bolton mà Berba là chân sút luôn sẵn sàng tạo nên sự kỳ diệu. Không Rooney, M.U chuyển từ cách chơi đầy sức mạnh của “số 10” sang sự mềm mại cua Berba cùng với lão tướng Giggs để hóa giải hàng thủ rắn chắc của đội khách.

Chelsea cũng là đội bóng có tinh thần thép. Không gục ngã sau thất bại trước Inter ở Champions League, Chelsea đã đứng lên và ghi 12 bàn thắng vào lưới đối phương trong hai trận gần đây. Một chút rắc rối ở đầu gối Drogba cũng cơ bản vượt qua. Pha vào bóng hơi mạnh của Zirkhov trong một buổi tập đã buộc “Voi rừng” nghỉ tập hai ngày. Ngày hôm qua, Drogba mới tập luyện trở lại nhưng HLV Ancelotti khẳng định Drogba chắc chắn có mặt ngay từ đầu trận ở Old Trafford.
 
Cuộc chiến giữa Drogba và Vidic bao giờ cũng nóng bỏng. Vidic đã từng cài cho Drogba phải nhận thẻ đỏ nhưng Drogba cũng từng đá gãy… răng Vidic.

Lịch thi đấu:

Premier League: 18h45 ngày 3-4: M.U-Chelsea; 21h00 ngày 3-4: Arsenal – Wolves, Bolton – Aston Villa, Portsmouth –Blackburn, Stoke – Hull, Sunderland; 23h30 ngày 3-4: Burnley – ManCity

La Liga: 23h00 ngày 3-4: Zaragoza – Malaga; 1h00 ngày 4-4: Barcelona – Atletico Bilbao; 3h00 ngày 4-4: Sevilla – Tenerife

Serie A: 20h00 ngày 3-4: Altanlata – Siena, Bari – Roma, Cagliari – Milan, Chievo – Sampdoria, Genoa – Livorno, Inter – Bologna

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.