.
Trước trận đấu SHB Đà Nẵng - Cảng Thái Lan (16 giờ ngày 20-4)

Chủ nhà thận trọng

.

Bất chấp việc đang chiếm ngôi đầu bảng H với 12 điểm tuyệt đối sau 4 trận toàn thắng và từng đánh bại Cảng Thái Lan (3-2) trên sân khách ở lượt đi vòng đấu bảng AFC Cup 2010, HLV SHB Đà Nẵng Lê Huỳnh Đức vẫn hết sức thận trọng ngay trước trận đấu lượt về vào chiều 20-4 tại sân Chi Lăng:

HLV Wattana Phochanakong (Cảng Thái Lan, trái) và HLV Lê Huỳnh Đức tại buổi họp báo trước cuộc gặp gỡ giữa hai đội trong khuôn khổ vòng đấu bảng AFC Cúp 2010. 

- Dù từng giành chiến thắng ở lượt đi và được thi đấu lượt về trên sân nhà nhưng chúng tôi không thể chủ quan. Sau một giai đoạn phải thi đấu với mật độ khá dày, thể lực của các cầu thủ SHB Đà Nẵng đã bị ảnh hưởng rất nhiều. Hơn nữa, một số cầu thủ đã không thể bảo đảm phong độ thi đấu tốt nhất, nên chúng tôi cũng gặp những khó khăn nhất định. Vì thế, dù được chơi trên sân nhà nhưng đây không phải là một trận đấu dễ dàng cho SHB Đà Nẵng.

Do vẫn còn mục tiêu giành ngôi đầu bảng để chiếm lợi thế khi được thi đấu trên sân nhà ở vòng 1/16 nên  HLV Lê Huỳnh Đức xác định, SHB Đà Nẵng không được để mất điểm trước các cầu thủ khách. Tuy nhiên, chấn thương của tiền vệ Nguyễn Rogerio và thủ quân Lê Quang Cường ở vòng đấu thứ 9 V-League 2010 tác động không nhỏ đến sự chuẩn bị của đội chủ nhà. Thế nhưng, như HLV Lê Huỳnh Đức khẳng định: “Dù hết sức khó khăn song chúng tôi vẫn phải cố gắng để có những sự thay đổi phù hợp và không chỉ ở trận đấu này. Bởi vì, với những chấn thương này, cả Rogerio lẫn Quang Cường đều cần phải dưỡng thương không dưới 2 tuần mới có thể trở lại thi đấu”.

Trong khi đó, tiền đạo Sarayoot Chaikamdee lại hết sức tự tin xác định rất rõ mục tiêu: “Dù SHB Đà Nẵng là đội bóng số 1 Việt Nam hiện nay và dù chúng tôi từng thất bại trên sân nhà ở lượt đi, nhưng trong trận đấu lượt về trên sân khách, chúng tôi muốn đòi lại món nợ này và sẽ quyết tâm để giành trọn 3 điểm”.

So với các cầu thủ chủ nhà, rõ ràng, Cảng Thái Lan có được thuận lợi đáng kể khi HLV Wattana Phochanakong vẫn có một thành phần mạnh nhất khi sang Việt Nam lần này, mặc dù trong 5 trận đấu gần đây tại Thai Premier League, Cảng Thái Lan chỉ giành được 1 chiến thắng sát nút trước Police United (3-2) và thua đến 4 trận trước Chonburi (1-2), Samut Songkhram (0-1), Osotspa (0-1), Muang Thong United (1-4).

AFC cũng đã công bố danh sách các quan chức và trọng tài điều hành trận đấu với giám sát Llano Mahardhika Surjanto (Ấn Độ) và tổ trọng tài người Sri Lanka gồm trọng tài chính Hettikankanamge Crishantha Dilan Perera cùng các trợ lý Palliya Guruge Priyanga Namal, Ratnayake Daya Ranjith và trọng tài thứ tư Gamini Nivon Robesh điều hành trận đấu.

BẢO AN

;
.
.
.
.
.