.
VÒNG 7 V-LEAGUE: Sân Vinh, 17 giờ ngày 2-4

SLNA - SHB Đà Nẵng: Mọi thứ nay đã khác xưa

.

(ĐNĐT) - Xét về thành tích đối đầu với 10 lần gặp nhau kể từ ngày 30-1-2005, đội chủ nhà có thể tự tin trước đương kim vô địch SHB Đà Nẵng: chỉ 1 lần thua cùng 5 chiến thắng, riêng trên sân Vinh, thành tích tốt nhất của Đà Nẵng là một trận hòa. Nhưng có lẽ, mọi thứ nay đã khác xưa.

Cuộc đối đầu chiều 2-4 giữa SLNA (phải) và SHB Đà Nẵng (trái) hứa hẹn rất hấp dẫn

Thời “bóng đá bao cấp”, yếu tố “nghĩa tình” thường có tính quyết định chi phối những giá trị chuyên môn giữa 2 đội. Chẳng thế mà trong trận hòa 2-2 tại V-League 2007, cả Đà Nẵng lẫn thủ môn Đức Cường đã bị “soi” dữ dội khi đội chủ sân Chi Lăng dễ dàng đánh mất 2 điểm dù sớm dẫn trước 2 bàn bằng “cú đúp” của Almeida.

Sau khi được chuyển giao, chất chuyên nghiệp của bóng đá và SHB Đà Nẵng đã thay đổi tích cực. Những khoản tiền thưởng đủ tạo nên sự kích thích đáng kể cho cầu thủ. Chưa kể đến, cuộc đối đầu SLNA - SHB Đà Nẵng lần này còn được mệnh danh là “cuộc chiến ngân hàng”. Nếu đội chủ sân Vinh được Ngân hàng Bắc Á “bơm” tiền thì SH Bank là nhà tài trợ của đội bóng sông Hàn.

Vì thế, rất khó để tin rằng, thầy trò Lê Huỳnh Đức sẽ chìa tay cứu giúp SLNA dù đội chủ nhà đang chênh vênh bên bờ vực.

Khi được hỏi, HLV Lê Huỳnh Đức rất khẳng khái: “Ở sân chơi chuyên nghiệp, không thể có chuyện nương nhau. Hơn nữa, khi đã tham gia bất kỳ một giải đấu nào, chúng tôi cũng đặt ra những mục tiêu cao nhất để phấn đấu”.

Chẳng thể nghi ngờ khi đến thời điểm này, chưa bao giờ, nhà cầm quân này thiếu khát vọng chinh phục. Hơn thế nữa, với một khởi đầu không thể tốt hơn, thầy trò Lê Huỳnh Đức không thể bỏ lỡ thời cơ tạo đà ngay từ vạch xuất phát khi phía trước, con đường đến đích vẫn còn xa.

Sau 2 trận đấu được nghỉ ngơi, “sát thủ” Merlo đã có thể trở lại với trạng thái sung mãn nhất cùng những đồng đội như Nguyễn Rogerio, Nicolas, Thanh Hưng, Võ Văn Hạnh... Đồng thời, Quốc Anh đang dần lấy lại phong độ cùng với lứa cầu thủ trẻ Đoàn Hùng Sơn, Phạm Nguyên Sa... từng bước hòa nhập rất tốt với các đàn anh.

Về phía SLNA, dù tạo được một cú hích tâm lý với chiến thắng ở vòng tứ kết Cúp Quốc gia nhưng trước Hòa Phát Hà Nội không tung vào sân lực lượng mạnh nhất, các cầu thủ chủ sân phải rất vất vả để giành chiến thắng sít sao 2-1.

Lần giở lại những trận đấu đã qua ngay tại “chảo lửa Vinh” để thấy rằng, giờ đây, các cầu thủ SLNA đang chơi bóng trong trạng thái sợ trách nhiệm và sợ thua. Hình ảnh Xuân Thắng phạm lỗi với Mạnh Hà (Navibank Sài gòn), Văn Hoàn dùng tay chơi bóng trong vòng cấm trận gặp Bình Dương, Đắc Khánh hụt hơi trước Leandro hay Xuân Thắng bị hất văng khi đua với Lazaro (Xi măng Hải Phòng)... đã là những “tử huyệt” khiến chủ nhà thất trận.

Giờ đây, đối đầu với đối thủ được xem là ổn định nhất của V-League và rất “khát” thắng, SLNA phải gắn kết với nhau và vực lại tinh thần của quá khứ. Song đây sẽ là một bài toán không dễ dành cho Nguyễn Hữu Thắng và các học trò, bất chấp việc họ có được tin vui và cũng là cơ sở để hy vọng khi Nguyễn Hoàng Helio sẽ được ra sân với tư cách là một cầu thủ nội.

Có lẽ, với SLNA, 1 điểm ở trận này cũng quá đủ. Song dường như đó không phải là mục tiêu tối thượng của HLV Lê Huỳnh Đức. Và nếu SHB Đà Nẵng đặt ra mục tiêu chiến thắng, cái khó được dành cho chính đội chủ nhà...

BẢO AN

;
.
.
.
.
.