.
Vòng 9 V-League, 15g30 ngày 16-4:

SHB Đà Nẵng - Đồng Tâm Long An: Quá khó cho khách

.

(ĐNĐT) - Thất bại 4 trận liên tiếp nhưng xem ra, Đồng Tâm Long An vẫn quá khó để tránh khỏi trận thua thứ 5 khi ở trận đấu sớm chiều 16-4, đội quân của HLV Ricardo phải đối đầu cùng chủ sân Chi Lăng. Càng khó khăn hơn bởi Gạch phải đối mặt với những bất ổn nội bộ…

Đồng Tâm Long An (áo trắng) không có nhiều cơ hội trước chủ nhà SHB Đà Nẵng (áo cam)

Nản lòng vì những thất bại hàng loạt là một chuyện, không ít cầu thủ Đồng Tâm Long An còn lướng vướng rất nhiều bởi chuyện tiền nong.

Đã 2 tháng, những khoản thưởng cho những trận thắng của Đồng Tâm Long An vẫn chưa đến tay cầu thủ khi lãnh đạo vẫn chỉ… hứa. Mà nào đâu nhiều nhặng khi qua 8 lượt trận, Gạch chỉ mới biết đến 2 lần chiến thắng. Chưa kể, những hứa hẹn về việc điều chỉnh lương theo từng năm cho các cầu thủ về đầu quân cho Đồng Tâm Long An vẫn chỉ là hứa hẹn. Ngay như các khoản tiền lót tay được chia nhỏ ra thanh toán thay vì đưa trọn gói như thông lệ. Thậm chí, có trường hợp tiền lót tay đã bị chia nhỏ ra thanh toán trong… 8 đợt.

Đã vậy, với những cầu thủ sắp hết hạn hợp đồng, CLB vẫn chưa có những động thái thương thảo khiến những cầu thủ này không thể toàn tâm, toàn ý và sự thiếu nhiệt tình trong từng trận đấu của họ cũng dễ hiểu.

Càng khó khăn hơn cho Ricardo khi lực lượng Đồng Tâm Long An cứ dần bị “bào mòn” bởi chấn thương và thẻ phạt. Tài Em vừa trở lại thì nay tiếp tục tái phát chấn thương trong khi Minh Phương vẫn chưa hoàn toàn bình phục. Chấn thương rách bắp của Tshamala chưa ổn còn Antonio sa sút quá nhiều. Văn Khải quá non để cạnh tranh một suất thi đấu chính thức trên hàng công. Thanh Bình không còn là mũi nhọn đáng sợ sau khi tiền đạo này rời khỏi Đồng Tháp.
 
Càng khó khăn hơn cho Ricardo khi tiền đạo người Tanzania Danny David vừa phải nhận án treo giò 3 trận và Phan Quý Hoàng Lâm bị đình chỉ thi đấu 2 trận sau sự cố trên sân Thiên Trường ở vòng đấu trước.

Đồng Tâm Long An làm khách trên sân Chi Lăng trong một bối cảnh bị vây bủa bởi quá nhiều khó khăn.

Ngược với Đồng Tâm Long An, trở lại sân nhà sau gần 3 tuần xa hậu cứ, niềm hưng phấn của thầy trò Lê Huỳnh Đức là tất yếu. Chưa kể đến việc những chiến thắng trên sân Tai Po (2-1, vòng bảng AFC Cup 2010) hay Ninh Bình (1-0, vòng 8, V-League 2010) đã tạo nên một động lực tâm lý quan trọng cho các cầu thủ SHB Đà Nẵng ở trong trận đấu này.

Xa hơn nữa, Đồng Tâm Long An gần như là một đối thủ ưa thích của SHB Đà Nẵng khi chưa bao giờ, đội bóng này có thể “lành lặn” khi rời sân Chi Lăng. Chỉ tính trong 4 lần đối đầu cùng SHB Đà Nẵng tại 2 mùa giải gần đây, Đồng Tâm Long An chỉ giành được 1 trận thắng trên sân nhà. Thậm chí, ở V-League 2009, HLV Lê Huỳnh Đức đã lần đầu tiên đưa Đà Nẵng giành trọn vẹn 3 điểm ngay tại Tân An. Để rồi, trong trận lượt về, SHB Đà Nẵng giành chiến thắng 4-0 đầy ấn tượng.

Xét về phong độ cũng như tương quan lực lượng, SHB Đà Nẵng đang trội hơn Đồng Tâm Long Anh với một đội hình đồng đều và có chiều sâu. Với sự nổi bật của Merlo, Nguyễn Rogerio, sự trưởng thành của Thanh Hưng, Cao Cường, Hoàng Quãng và sự hòa nhập khá tốt của Nicolas, Diego..., xem ra hy vọng tạo được một bước ngoặt thành tích của Đồng Tâm Long An đành phải chờ đến sau lượt đấu này thôi.
 
BẢO AN

;
.
.
.
.
.