.

7 ngôi sao đắt giá nhất tại World Cup 2010

.

Có rất nhiều những ngôi sao hứa hẹn sẽ tỏa sáng trên đất Nam Phi tháng 6 tới. Hãy cùng điểm mặt những cầu thủ từng khiến cho thị trường chuyển nhượng bóng đá phải điên đảo vì những bản hợp đồng "bom tấn".

Ronaldo và Kaka là hai ngô isao đắt giá nhất tại VCK World cup sắp tới. Ảnh: Ap

Có một điều cần phải đặc biệt lưu ý là trong danh sách được liệt kê dưới đây, các cầu thủ được chọn đều được định giá bằng giá trị chuyển nhượng. Thế nên nhiều người sẽ băn khoăn tại sao những Messi hay Xavi đều không có tên trong danh sách này. Câu trả lời: với những điều kiện phá vỡ hợp đồng quá lớn (có thể lên tới hơn 100 triệu bảng), chưa có CLB nào dám đề cập đến chuyện hỏi mua hai ngôi sao hàng đầu của Barcelona.

1. Cristiano Ronaldo

80 triệu bảng. Một con số quá lớn và rõ ràng chưa có cầu thủ nào có thể sánh ngang với Ronaldo về giá trị chuyển nhượng đến thời điểm anh chuyển đến sân Bernabeu. Tỏa sáng trong màu áo của Real Madrid nhưng liệu CR9 có giúp ĐT Bồ Đào Nha thành công tại World Cup sắp tới? Hãy cùng chờ câu trả lời trong tháng 6.

2. Kaka

Real Madrid đã phải trả cho AC Milan số tiền là 55 triệu bảng để đưa anh về với sân Bernabeu. Tuy chưa đóng góp nhiều cho đội bóng Hoàng gia nhưng đẳng cấp của Kaka vẫn được chứng minh. Sẽ không quá ngạc nhiên khi anh tỏa sáng trong màu áo ĐT Brazil tại World Cup sắp tới.

3. Carlos Tevez

Để có được Tevez, ban lãnh đạo Man City phải trả tổng số tiền lên tới 47 triệu bảng. Nhưng khi đã ghi tới 29 bàn trên tất cả các mặt trận cho đội bóng được mệnh danh là "thiếu gia" nước Anh, tiền đạo người Argentina chứng minh anh không hề đắt so với giá trị của mình.

4. Gianluigi Buffon

32 triệu bảng để đưa Buffon từ Parma đến Juventus năm 2001, CLB thành Turin đã đưa thủ thành có biệt danh "người nhện" trở thành thủ môn đắt giá nhất thế giới. Hiện anh vẫn là "người gác đền" số 1 của ĐT Italia tại VCK World Cup sắp tới.

5. Robinho

Là bản hợp đồng được thực hiện vào phút chót trước khi thị trường chuyển nhượng mùa hè năm năm 2008 khép lại (1/9), Robinho bất ngờ chuyển đến đầu quân cho Manchester City từ Real Madrid với mức phí 32,5 triệu bảng. Không thành công trong tại nước Anh, Robinho chuyển về chơi cho Santos theo dạng cho mượn và đã lấy lại được hình ảnh của mình. Tại VCK World Cup sắp tới, cựu tiền đạo của Real vẫn là một trụ cột trong thành phần ĐT Brazil.

6. Rio Ferdinand

Rio Ferdinand có tên trong danh sách sơ bộ 30 tuyển thủ Anh được tập trung cho VCK World Cup sắp tới. Nếu bình phục chấn thương và có tên trong danh sách 23 cầu thủ tới Nam Phi, anh sẽ là trung vệ đắt giá nhất tại World Cup 2010. Năm 2002, để có được Ferdinand, Manchester United đã phải trả cho Leeds 30 triệu bảng.

7. Wayne Rooney

Alex Ferguson đã không nhìn lầm người khi quyết định bỏ ra 30 triệu bảng trả cho Everton để có được Rooney. Chân sút người Anh đang tỏa sáng rực rỡ trong màu áo MU lẫn ĐT Anh. Hiện R10 đang được các fan của "Tam sư" kì vọng là một trong những ngôi sao sáng nhất trên đất Nam Phi vào tháng 6 tới.

TT&VH

;
.
.
.
.
.