.

Barcelona, Inter Milan đăng quang

.

(ĐNĐT) - Barca bảo vệ thành công ngôi vô địch sau cơn mưa bàn thắng vào lưới Valladolid, trong lúc Real Madrid để cho Malaga cầm hòa 1-1. Bàn thắng duy nhất của Milito trên sân Siena đã biến toàn bộ nỗ lực của Roma ở Chievo trở nên vô nghĩa bởi ngần ấy đủ giúp Inter giành Scudetto lần thứ tư liên tiếp.

Messi được các đồng đội chúc mừng kỷ lục

Khán đài Nou Camp không còn một chỗ trống. Người dân xứ Catalan đã sẵn sàng cho buổi lễ ăn mừng chức vô địch La Liga thứ hai liên tiếp dưới trướng của Guardiola.

Mọi thứ không hề dễ dàng cho Barca bởi đội khách Valladolid phải chiến đấu tới cùng cho cuộc chiến trụ hạng nên thế bế tắc chỉ được phá vỡ ở phút 27 nhờ pha đá phản lưới nhà của Prieto. Từ bước ngoặt đó, Barca chơi thong thả hẳn để bắt đầu trút cơn mưa bàn thắng. Tài năng trẻ Pedro kết thúc mùa giải không thể tốt hơn với bàn nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 31. Nhưng cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu vẫn là Messi.

Cột mốc 34 bàn thắng của Ronaldo “béo” lập được cho Barca ở mùa giải 1996-1997 tưởng chừng không có ai san bằng nỗi thì Messi với tư cách là Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới năm 2009 đã làm được. Hai bàn thắng vào phút 62 và 76 đã giúp tiền vệ Argentina san bằng kỷ lục của Ro “béo” và đẩy tổng số bàn thắng của anh ở mùa giải này trên các mặt trận lên con số 47. Chiến thắng đậm đà 4-0 đã giúp Guardiola bảo vệ thành công ngôi vô địch và là chức vô địch lần thứ 20 của đội bóng số một xứ Catalan.

Dải ngân hà phiên bản 2.0 của Chủ tịch Perez đã kết thúc mùa giải đầy thất vọng. Họ vẫn còn cửa vô địch nếu thắng Malaga và Barca bị cầm hoà. Vậy mà cuối cùng chính họ đã để cho Malaga đang cùng Valladolid chạy đua trụ hạng trối chết cầm hoà 1-1. Real Madrid khép lại mùa giải khi khoảng cách với Barca bằng đúng 1 trận thắng. BLĐ Real Madrid giữ im lặng về tương lai của HLV Pellegrini nhưng gần như chắc chắn nhà cầm quân người Chilê này khó tồn tại ở Bernabeu sau mùa đầu tiên trắng tay.

Inter Milan đăng quang

Ở nước Ý, Inter cũng đã bảo vệ thành công Scudetto sau 90 phút khó khăn ở Siena. Đội bóng rớt hạng đã chơi một trận hết sức kiên cường trước các nhà ĐKVĐ. Và Inter chỉ có nỗi một bàn thắng của Milito nhưng ngần ấy cũng buộc toàn bộ công sức của Roma ở Chievo (thắng 2-0) đổ sông đổ biển bởi cự ly 2 điểm vẫn được giữ nguyên khi vòng đấu thứ 38 khép lại.

HLV Jose Mourinho thừa nhận đây là chức vô địch gian nan nhất của ông. Ông thầy người Bồ cũng khẳng định Ý không phải là nhà của ông nhưng là nơi làm việc rất tốt. Hân hoan sau Scudetto lần thứ tư liên tiếp, Chủ tịch Moratti cho biết ông sẽ bàn thảo với Mourinho về tương lai sau trận chung kết Champions League với Bayern Munich vào ngày 22-5 tới.

Xem video clip Inter Milan và Barcelona bảo vệ thành công ngôi vô địch:



HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.