.

Bayern Munich đăng quang

.

Bayern Munich đã đăng quang chức vô địch Bundesliga một cách hoành tráng bằng chiến thắng 3-1 trên sân Hertha Berlin, đêm 8-5

Bayern Munich đăng quang cùng chiếc Đĩa Bạc (Ảnh: AFP)

Thế trận hiệp một nghiêng hẳn về phía Bayern với rất nhiều cơ hội được tạo ra. Tuy nhiên, chỉ một lần duy nhất Ivica Olic tận dụng thành công ở phút 20 với cú sút chìm chéo góc từ đường chuyền của Arjen Robben.

Hertha Berlin trở lại mạnh mẽ trong khoảng 15 phút đầu hiệp hai, Raffael có cú sút xa bị Joerg Butt xuất sắc cản phá trước khi bàn gỡ đến ở phút 60.

Cicero vượt qua Daniel van Buyten bên cánh trái rồi căng ngang cho Adrian Ramos chỉ việc đệm vào lưới trống. Nhưng đó cũng là dấu ấn cuối cùng Hertha để lại trước khi phải xuống chơi tại giải hạng hai từ mùa sau.

Trong pha phản công nhanh ở phút 74, ngôi sao Robben thiết lập lại lợi thế dẫn bàn cho Bayern với cú sút chân trái sở trường sau khi nhận đường chuyền từ Thomas Mueller.

Không dừng ở đó, 3 phút trước hồi còi mãn cuộc, tiền vệ Hà Lan dễ dàng hoàn tất cú đúp khi cú sút bóng của Diego Contento bị đổi hướng đập trúng xà ngang bật ngược trở lại đúng vị trí của Robben.

HLV Van Gaal được tắm bia sau lễ đăng quang (Ản: Spiegel)

Sau trận đấu là lễ trao Đĩa Bạc cho "Hùm xám" xứ Bavaria cùng màn ăn mừng truyền thống với những vại bia khổng lồ.

Tổng kết Bundesliga 2009/2010
Vô địch: Bayern Munich
Dự Champions League: Bayern, Schalke, Werder Bremen
Dự Europa League: Bayer Leverkusen, Borussia Dortmund
Đá play-off: Nuremberg vs Ausburg
Xuống hạng: Bochum, Hertha Berlin
Vua phá lưới: Edin Dzeko (22 bàn)

Theo Vietnamnet
;
.
.
.
.
.