.
Bình Dương - SHB Đà Nẵng (15 giờ 30 ngày 7-5)

SHB Đà Nẵng quyết giữ ngôi đầu

.

Những cuộc đối đầu SHB Đà Nẵng - Bình Dương chưa bao giờ để lại dư vị ngọt ngào cho đội khách; ngoài lần gần nhất, Bình Dương có thể “lành lặn” rời sân Chi Lăng với tỷ số 1-1 tại V-League 2009. Ngược lại, tuy giành ngôi vô địch, đội quân của Lê Huỳnh Đức phải hứng chịu thất bại đến 1-4 khi làm khách ở lượt đấu 21 V-League 2009.

Cơ hội để Quốc Anh (phải) và SHB Đà Nẵng bảo toàn ngôi đầu vẫn rộng mở dù chỉ với một trận hòa.  

Vì thế, cuộc đối đầu lần này trên sân Gò Đậu hứa hẹn rất gay cấn, cho cả 2 đội. Bởi chỉ 5 ngày sau (ngày 12-5), Bình Dương lại phải đến “chảo lửa” Chi Lăng để làm khách trong khuôn khổ vòng 1/16 AFC Cup.

SHB Đà Nẵng đang dẫn đầu V-League 2010 khá thuyết phục với 21 điểm chỉ sau 9 trận và Bình Dương đeo bám rất sát với cách biệt 2 điểm (10 trận). Một thất bại, chưa đủ để dập tắt khát vọng của cả hai nhưng một chiến thắng sẽ tạo đà tâm lý cực tốt cho lần tái đấu tại AFC Cup.

Chuẩn bị cho cuộc tiếp đón SHB Đà Nẵng, Bình Dương đã để Huỳnh Kesley lẫn De Jesus được nghỉ ngơi trong chiến thắng 4-0 trước Khánh Hòa ở lượt đấu thứ 10. Trong khi đó, sự trở lại đầy ấn tượng của Nguyễn Rogerio cùng việc Merlo “nổ súng” trở lại ở trận thắng 4-3 trên sân Hòa Phát Hà Nội được xem là tín hiệu tích cực cho các cầu thủ khách.

Nếu Bình Dương đang là đội bóng dẫn đầu về số bàn thắng của V-League (21 bàn) và khả năng kết liễu đối phương được trải đều với Kesley, Philani, Vũ Phong cùng sự tỏa sáng mới đây của Anh Đức thì SHB Đà Nẵng cũng có những thế mạnh của mình. Ngoài Merlo đang dẫn đầu ngôi “Vua phá lưới” khi 9 lần lập công, nhiệm vụ ghi bàn cho SHB Đà Nẵng còn được san sẻ bởi Diego, Nicolas, Phan Thanh Hưng, Lê Quang Cường hay Hà Minh Tuấn.

Tuy nhiên, “tử huyệt” của đội chủ sân lại chính là sự thiếu chắc chắn của bộ đôi trung vệ Osita - Chí Công khi cả hai thường xuyên có những pha hụt bóng như những trận đấu vừa qua. Ngược lại, Merlo, Diego hay Nicolas lẫn Hà Minh Tuấn lại là những mẫu cầu thủ có khả năng trừng phạt đối phương bằng khả năng chớp thời cơ cực tốt.

Ưu thế của Bình Dương là trạng thái tâm lý khá tốt sau khi Đặng Trần Chỉnh thay ông Mai Đức Chung, để các cầu thủ chủ nhà có đến 4 chiến thắng liên tiếp trên cả 2 mặt trận cùng 16 lần tung lưới đối phương. Hơn nữa, ở thế “dĩ dật đãi lao”, người Bình Dương hoàn toàn có thể mơ mộng đến một cuộc lật đổ SHB Đà Nẵng để lên ngôi đầu.

Thế nhưng, việc phải căng mình cùng lúc tại V-League lẫn AFC Cup đã lấy đi của Bình Dương không ít sức lực, dù SHB Đà Nẵng cũng rơi vào tình huống tương tự. Cái hơn của đội khách chính là việc nhà cầm quân Lê Huỳnh Đức có trong tay một lực lượng tương đối đồng đều và SHB Đà Nẵng sớm giành quyền vào vòng 1/16 nên những trụ cột vẫn chưa đến mức độ vắt kiệt sức lực. Trong khi đó, ông Chỉnh vẫn phải dựa vào những cái tên Kesley, Philani, Vũ Phong, De Jesus... để tính toán cho cả 2 mặt trận.

Sự thiếu vắng Thanh Hưng (3 thẻ vàng) có thể khiến SHB Đà Nẵng không dễ giành được ưu thế ở khu trung tuyến song sự trở lại đúng lúc của Rogerio cũng làm vơi đi nỗi lo của Lê Huỳnh Đức. Sẽ có nhiều phương án tấn công cho SHB Đà Nẵng khi Phạm Nguyên Sa có thể điền khuyết vị trí này. Nếu không, Trương Quang Tuấn sẽ được vào sân từ đầu để Nicolas đóng vai trò hộ công cho bộ đôi tiền đạo Merlo - Diego.

Bất chấp việc Bình Dương có thành tích khá tốt trên sân nhà với 3 thắng, 1 hòa, 1 thua cùng thành tích sân khách của SHB Đà Nẵng khá cân bằng (2 thắng, 2 thua), thầy trò Lê Huỳnh Đức vẫn không phải không có cơ hội để bảo toàn vị trí của mình khi một trận hòa cũng là quá đủ...

BẢO AN

;
.
.
.
.
.