.

Các ngôi sao chấn thương chạy đua với thời gian

.

(ĐNĐT) - Rất nhiều ngôi sao đành phải ngồi nhà xem World Cup qua màn ảnh nhỏ vì đội tuyển quốc gia không giành được vé hay không được HLV trưởng triệu tập hay vì chấn thương. Số khác đang cố chạy đua với thời gian khi mùa hè Nam Phi đang đến gần.

Kaka tin tưởng sẽ đạt 100% phong độ tại Nam Phi

Kaka vừa trải qua một mùa giải tồi tệ ở Bernabeu: không thể hiện được phẩm chất của một nhạc trưởng lại vừa bị chấn thương hành hạ liên tục. Mặc dù vậy, HLV Dunga vẫn ngó lơ Ronaldinho, Adriano và cả Pato để đặt trọn niềm tin vào Kaka. Đáp lại lòng tin đó, Kaka tuyên bố anh sẽ đạt phong độ “hoàn hảo” nhất khi Selecao tới Nam Phi.

Tiền vệ 28 tuổi này vẫn chưa yên tâm về mức độ hồi phục chấn thương nên anh vừa đến Sao Paulo kiểm tra lại toàn bộ sức khỏe của mình. Kaka hy vọng từ đây tới ngày chơi trận đầu tiên ở Nam Phi, anh sẽ đạt được 100% phong độ. Ngoài chấn thương, Kaka còn đang cố tập thoát ra khỏi sự ám ảnh về một mùa giải đầu tiên bết bát tại Real Madrid để đầu óc thư thả cho mục tiêu “săn” danh hiệu vô địch thế giới cùng với Brazil.

Chỉ một tuần sau khi công bố danh sách 30 cầu thủ sơ bộ, HLV Domenech đã gạch liền 6 cầu thủ trước khi “Les Bleus” tập trung cho chiến dịch mùa hè Nam Phi. Giải thích cho lý do 24 cầu thủ chứ không phải 23, Domenech cho biết là ông chờ Gallas tới ngày 1-6 để xem trung vệ kỳ cựu này có kịp bình phục chấn thương bắp chân hay không.

Gallas đang tập luyện một mình và cho thấy có dấu hiệu hồi phục tích cực. Bác sỹ đội tuyển Pháp báo cáo mức độ bình phục của Gallas mỗi ngày cho Domenech bởi đây là mối quan tâm lớn nhất hiện nay của ông.

Dù toàn đội Chelsea đã giải tán sau khi đoạt cú đúp nhưng tiền vệ Essien vẫn ở lại Cobham để tiếp tục chương trình tập hồi phục chấn thương đầu gối ở giai đoạn cuối. Essien sẽ gặp HLV trưởng đội tuyển Ghana, Milovan Rajevac trong vài ngày tới để đánh giá khả năng anh có kịp góp mặt hay không.
 
Không những tuyên bố kịp bình phục mà Essien còn hy vọng sẽ được tham gia một trận giao hữu cùng Ghana để tìm lại cảm giác thi đấu bởi đã phải nghỉ thi đấu từ tháng giêng tới nay.

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.