.

Chelsea, Bayern Munich lập cú đúp

.

(ĐNĐT) - Portsmouth không thể là đối thủ cân tài với Chelsea ở FA Cup dù họ đã rất cố gắng trong suốt 90 phút thi đấu trên sân Wembley. Thomas Schaaf là Mr Cúp Quốc gia ở Đức nhưng Bayern đã thể hiện sức mạnh tuyệt đối trong trận chung kết. “Hùm xám” đang hướng tới cú ăn ba lịch sử.

Các cầu thủ Chelsea lần đầu tiên cảm nhận niềm vui khi đoạt cú đúp

thắng duy nhất từ pha đá phạt của Drogba ở phút 59 đã giúp Chelsea giành chức vô địch FA Cup. Đây là lần đầu tiên “The Blues” ăn được cú đúp và qua đó thực sự tôn vinh tài năng của HLV Ancelotti ngay trong mùa đầu tiên làm việc ở Stamford Bridge.

Tỷ số đó đã không phản ánh đúng cục diện của trận đấu bởi Chelsea có đến 4 lần dứt điểm trúng xà ngang trong hiệp một. Lampard một lần. Terry một lần. Drogba hai lần. Trong đó, cú đá phạt của Drogba ở phút 37 thực tế đã qua vạch vôi sau khi đập vào xà ngang nhưng trọng tài không kịp nhìn thấy.

Tưởng rằng Chelsea đã phải chấp nhận sự nghiệt ngã của bóng đá. Phút 54, Baletti bất cẩn phạm lỗi với cầu thủ Pompey trong vòng cấm. Nhưng may mắn là cú sút penalty của Boateng quá hiền lành nên thủ môn Cech dễ dàng cản phá. Sau đó, Lampard cũng đã không thành công từ chấm 11m để nâng tỷ số lên 2-0 cho Chelsea.

Trong niềm vui chiến thắng của Chelsea, Ballack là người lo lắng nhất bởi anh không biết chính xác mức độ chấn thương mắt cá chân của mình. Anh đã phải rời sân trước khi hiệp một kết thúc vì cú vào bóng quá mạnh của Boateng. Hôm nay, Ballack mới đi chụp phim để biết chính xác mức độ tổn thương liệu có kịp bình phục để anh cùng đội tuyển Đức đến Nam Phi.

Các cầu thủ Bayern tắm bia ăn mừng chiến thắng

Ở Đức, Bayern đã giành chiến thắng đậm đà 4-0 trước Bremen trong trận chung kết. Trận đấu diễn ra hết sức hấp dẫn nhờ hai đội đều chơi tấn công nhưng “Hùm xám” là đội có khả năng kết liễu đối phương tốt hơn. Robben đã mở tỷ số cho Bayern từ chấm 11m sau khi trung vệ Mertesacker chơi bóng bằng tay. Olic nhân đôi cách biệt. Ribery và Schweinsteiger ghi mỗi người một bàn nữa để ấn định tỷ số đậm đà 4-0.
 
“Nhạc công” cũng đã có rất nhiều tình huống ghi bàn nhưng Ozil, Marin, Pizarro, Almeida và Frings đã không tận dụng được. Và đó chính là sự khác biệt lớn nhất trong trận đấu này. Bayern đoạt cú đúp (chiếc cúp quốc gia thứ 15) và hướng tới cú ăn ba lịch sử khi chuẩn bị tới Bernabeu để chơi trận chung kết Champions League với Inter Milan.

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.