.

Chelsea trên đỉnh vinh quang

.

(ĐNĐT) - Ancelotti đã giúp Chelsea bước lên bục vinh quang thời kỳ hậu Mourinho. Chỉ một điểm sít sao trước M.U, Chelsea đã lật đổ ngai vàng mà “Quỷ đỏ” đã nắm giữ suốt 3 mùa qua. Hơn nữa, tiền đạo Drogba đã giật luôn danh hiệu Vua phá lưới từ tay Rooney khi lập hattrick trong trận đấu cuối cùng.


8-0. Một chiến thắng quá dễ dàng cho Chelsea trong ngày thi đấu cuối cùng nhưng cũng phải thấy rằng may mắn đã mỉm cười với “The Blues”. Bàn mở tỷ số của Anelka ở phút thứ 6 có lẽ không hợp lệ bởi người đánh đầu nhả bóng cho Anelka là đồng hương người Pháp, Malouda đã rơi vào thế việt vị.
 
Malouda chỉ đứng dưới hậu vệ cuối cùng một bàn chân nhưng đó cũng là việt vị. Bàn thắng khai thông bế tắc và chiếc thẻ đỏ của Caldwell ở phút 31 đã đánh gục hoàn toàn nỗ lực tạo cú sốc của Wigan.

Drogba có chút dỗi hờn khi Lampard thực hiện quả penalty vì không tạo cơ hội cho anh chạy đua với Rooney để giành danh hiệu Vua phá lưới. Tuy nhiên, bước vào hiệp hai, sân nhà và lợi thế hơn người đã giúp Chelsea “tàn sát” Wigan không thương tiếc khi ghi thêm 6 bàn thắng nữa, trong đó “Voi rừng” lập hattrick.


Đó cũng là hattrick thứ hai của Drogba cho Chelea trong mùa giải này. Chiến thắng đương nhiên giúp Chelsea trở thành tân vương bóng đá Anh. Và hattrick đó đã giúp Drogba giành danh hiệu cá nhân Vua phá lưới với 29 bàn thắng, trong lúc Rooney buộc phải dừng lại con số 26 bàn thắng từ hơn 1 tháng qua vì chấn thương hành hạ.

M.U đành phải nhường ngôi cho Chelsea trong nỗi buồn tê tái. Thắng Stoke chẳng còn ý nghĩa nhưng đau đớn là tiền đạo Rooney trong nỗ lực chạy đua ghi bàn với Drogba đã dính chấn thương vòm háng. Vậy là chỉ đúng 1 tháng trước World Cup, tiền đạo chủ lực của “Tam sư” đang chịu cảnh đa chấn thương: mắt cá chân phải chưa lành đã dính tiếp vòm háng.

Capello thực sự thất vọng khi hay tin Rooney chấn thương nhưng ông cũng thông cảm cho Sir Alex và chính học trò cưng của mình trong nỗ lực cuối cùng nhưng phép mầu đã không diễn ra ở Stamford Bridge. Chelsea đã thống lĩnh Premier League mùa này.

Các nhà vô địch đã nói gì?

Trong niềm hân hoan chiến thắng, HLV Carlo Ancelotti tuyên bố rằng Chelsea sẽ đoạt thêm nhiều danh hiệu nữa trong tương lai mà trước mắt là chiếc Cúp FA, nơi họ sẽ gặp Portsmouth trong trận chung kết vào thứ Bảy tới.

“Sau năm đầu tiên ở đây, tôi hy vọng sẽ gắn bó với Chelsea trong một thời gian dài nữa và đoạt thật nhiều danh hiệu. Tôi đã nhận được rất nhiều sự giúp đỡ từ đội bóng trong năm đầu tiên ở đây bởi Chelsea là một CLB có sự tổ chức tuyệt vời. Thật dễ dàng để làm việc ở một đội bóng như thế này. Chúng tôi đang có cơ hội giành cú đúp và tôi hy vọng rằng các cầu thủ Chelsea có thể tiếp tục ăn mừng vào thứ Bảy tới”, Ancelotti phát biểu trên tờ Daily Mail.

Trong khi đó, Didier Drogba, Vua phá lưới Premier League mùa này với 29 bàn thắng, đã lên tiếng xin lỗi Frank Lampard, HLV Carlo Ancelotti và các fan hâm mộ Chelsea về hành động hờn dỗi khi không được thực hiện quả penalty trong hiệp 1. Đó là tình huống Lampard bị Caldwell của Wigan phạm lỗi trong vòng cấm và Chelsea được hưởng một quả phạt 11m. Drogba rất muốn thực hiện pha đá penalty này nhằm vượt qua Wayne Rooney trên danh sách ghi bàn, nhưng Lampard mới là người sút tung lưới Wigan, khiến chân sút người Bờ Biển Ngà tỏ vẻ không hài lòng.

“Tôi biết Lampard là người được HLV giao trọng trách đá penalty nhưng tôi vẫn thất vọng bởi tôi muốn ghi thêm bàn thắng. Nhưng sau đó tôi đã vượt qua sự thất vọng và ghi được một hattrick. Ban đầu, tôi không vui nhưng sau đó tôi mới hiểu rằng mình đã phạm một sai lầm lớn. Lampard đã đúng”, Drogba cho biết trên tờ Daily Mail. (TT&VH)


HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.