.

Chelsea và Bayern Munich tràn đầy cơ hội hoàn tất cú đúp

.

(ĐNĐT) - Đêm nay, hai trận chung kết Cúp Quốc gia đều có hai tân vương tham dự: Chelsea ở giải Ngoại hạng Anh và Bayern Munich ở Bundesliga. Cả hai đang tràn đầy cơ hội hoàn tất cú đúp của mình 

Sau chiếc Cúp vô địch Premier League, Ancelotti và các học trò tràn đầy cơ hội đoạt Cúp Quốc gia để hoàn tất cú đúp của mình (Ảnh: AFP)

Chelsea là nhà vô địch mới của Premier League. Portsmouth là đội bóng đã rớt hạng, một phần vì chuyện nợ nần. Họ phải gặp nhau trong trận chung kết FA Cup mà bên nào cũng rất quyết tâm giành thắng lợi.

Ancelotti không đáp lại mong muốn giành Champions League cho Chủ tịch Abramovich nhưng cơ hội giành cú đúp quốc nội đang mở ra trước mắt. Tuy nhiên, Pompey không phải dễ xơi bởi nên nhớ sau khi rớt hạng thầy trò Grant đã chơi rất ấn tượng.

Grant đã từng bị bạn thân Abramovich sa thải sau trận thua M.U ở chung kết Champions League nên đây được xem là cơ hội “rửa hận” của nhà cầm quân Israel này.

Tuy nhiên, đẳng cấp và thực lực hiện tại của hai đội quá xa nhau và đội quân của H:V Grant khó cản được các học trò Ancelotti giành Cúp FA, qua đó đoạt cú đúp đầu tiên trong lịch sử CLB.

Ở nước Đức, là trận derby nẩy lửa giữa Bremen – Bayern. Cuộc chiến giữa hai miền Nam – Bắc, giữa Xanh – Đỏ và một cuộc chiến nhỏ giữa hai thủ thành Wiese – Butt trước sự chứng kiến của HLV trưởng Loew.

Tương tự, Robben và các đồng đội sẽ một lần nữa nâng cao chiếc cúp ở mùa giải năm nay? Ảnh: Reuters

Bayern với 14 lần vô địch, Bremen với 6 lần là hai CLB có thành tích tốt nhất ở đấu trường Cúp Quốc gia nhưng họ chỉ mới 2 lần giáp mặt nhau ở chung kết. Năm 1999, Bremen giành thắng lợi. Một năm sau, Bayern đòi được nợ.

Trận chiến lần này còn là cuộc so tài của hai đội bóng có hàng công mạnh nhất mùa giải vừa qua khi Bayern có 72 bàn thắng, còn Bremen chỉ kém 1 bàn. Sau khi cùng Bayern giành lấy chiếc Đĩa bạc, Van Gaal quyết tâm từng bước một: thắng Bremen để thống lĩnh trong nước trước khi gặp Inter ở chung kết Champions League.

Hạc Nguyễn

;
.
.
.
.
.