.
CHUNG KẾT CHAMPIONS LEAGUE (1h45 ngày 23-5)

Inter Milan - Bayern Munich và ngôi nhà kỷ lục

.

(ĐNĐT) - 90 phút cuối cùng của bóng đá châu Âu sẽ khép lại ở sân Bernabeu vào rạng sáng ngày mai. Van Gaal hay người trợ lý cũ Jose Mourinho sẽ bước vào ngôi nhà lịch sử khi trở thành một trong những nhà cầm quân hiếm hoi đoạt chức vô địch Champions League ở hai CLB khác nhau?

Bayern hay Inter sẽ là người nâng cao chiếc cúp danh giá này?

Như thể số phận đã định đoạt: Inter sẽ gặp Bayern trong trận chung kết Champions League. Cả hai vừa thống trị bóng đá quốc nội: Inter là Scudetto và Cúp Quốc gia Ý, Bayern là Đĩa bạc và Cúp Quốc gia Đức. Hai đội đều hướng tới lịch sử khi trở thành CLB thứ ba đoạt cú ăn ba sau M.U năm 1999 và Barcelona năm 2009.
 
HLV Van Gaal và Mourinho đã từng một lần nâng cao chiếc cúp vô địch Champions League: Van Gaal cùng Ajax vào năm 1995, Mourinho cùng Porto vào năm 2004. Cả hai nhà cầm quân này muốn bước vào ngôi nhà lịch sử của những HLV đoạt chức vô địch Champions League ở hai CLB khác nhau.

Trung vệ Lucio bị Van Gaal đẩy khỏi Bayern đã tìm tới Inter. Robben vẫn còn tức Mourinho đã cố tình buộc anh phải rời khỏi Chelsea. Đáng chú ý hơn nhưng lại không ăn nhập vào sự đối đầu lẫn nhau: Robben và Sneijder trở về Bernabeu trong sự chào đón nồng nhiệt chỉ sau 1 năm buộc phải cúi đầu ra đi.

Chủ tịch Perez mua về các siêu sao nên buộc Robben và Sneijder phải ra đi. Trong lúc dải ngân hà của Perez ở Real Madrid vẫn chưa tỏa sáng thì Robben là nguồn cảm hứng của Bayern, Sneijder là trái tim của Inter. Họ là đồng hương, từng là đồng đội và nay là đối thủ của nhau.

Gạt những cảm xúc đó sang một bên, Bayern Munich và Inter Milan quyết dốc toàn lực cho cuộc chơi cuối cùng. Van Gaal dù không có Ribery vẫn trung thành với lối chơi 4-4-1-1 vốn “chạy” rất ổn định ở giai đoạn cuối mùa. Olic tuyên bố sẽ tiếp tục mang đôi giày trắng đã giúp anh lập hattrick ở trận lượt về với Lyon. Olic muốn ghi bàn để giúp Bayern giành thắng lợi chung cuộc, đồng thời giúp anh ít nhất là ngang bằng thành tích ghi bàn với Messi (8 bàn). Người đá thay Ribery là Altintop, một cầu thủ có độ lì kinh khủng đủ sức để đấu với những cầu thủ dày dạn kinh nghiệm của Inter.

Trong khi đó, Mourinho có quyết định cực kỳ táo bạo. Từ đội bóng chơi thiên về phòng ngự, Mourinho đã quyết định chơi với… 4 tiền đạo. Bộ ba Pandev, Sneijder và Eto’o đá thấp hơn để dốc sức hỗ trợ cho tiền đạo duy nhất Milito. Ông kéo đội trưởng Zanetti vào đá vai trò tiền vệ trụ với đồng hương Cambiasso vì Motta đã nhận thẻ đỏ trong trận đấu với Barca.

Nói như HLV Wenger, một trận đấu quá khó dự đoán vì cả hai đều sẽ chơi rất chặt chẽ. Rất có thể tỷ số trận đấu chỉ có cách biệt một bàn.

Đội hình dự kiến:

INTER: Cesar, Maicon, Samuel, Lucio, Zanetti, Stankovic, Sneijder, Cambiasso, Eto’o, Milito, Pandev

BAEYRN: Butt, Lahm, Van Buyten, Demichelis, Badstuber, Robben, Schweinsteiger, Van Bommel, Altintop, Mueller, Olic

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.