.
Đá bù vòng 2 V-League: 15h30 ngày 19-5, sân Cao Lãnh

Đồng Tháp - Đà Nẵng (VTV3 trực tiếp): Hòa là đẹp

.

(ĐNĐT) - Một ngày trước cuộc gặp gỡ Đồng Tháp, nỗi lo vẫn cứ đeo đẳng SHB Đà Nẵng khi đề nghị giảm án kỷ luật của trung vệ Hải Lâm vẫn chưa được xem xét. Trước đó, không ít lần, Tổng Giám đốc Công ty CP Thể thao SHB Đà Nẵng Bùi Xuân Hòa từng điện thoại và cả nhắn tin cho ông Nguyễn Hải Hường - Trưởng Ban Kỷ luật VFF - nhưng vẫn không nhận được hồi âm.

Từng thúc thủ 0-4 trước SHB Đà Nẵng (áo cam) tại Cúp Quốc gia nhưng chắc chắn, trên sân nhà, Đồng Tháp (áo trắng) sẽ thể hiện một gương mặt hoàn toàn khác

Ông Bùi Xuân Hòa than thở: “Gặp Đồng Tháp tại Cao Lãnh đã khó khăn do thời tiết, chúng tôi lại càng khó hơn với một thành phần chắp vá. Nếu Hải Lâm được trở lại, SHB Đà Nẵng sẽ đỡ khổ”.

Trong khi đó, dù vẫn theo đội đến Cao Lãnh, đội trưởng Quang Cường chưa chắc ra sân. Bởi theo ý kiến bác sĩ, nếu không thận trọng, sự nghiệp của hậu vệ này có thể bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Ngoài ra, với 3 thẻ vàng, Nguyễn Rogerio sẽ phải làm khán giả ở trận đấu bù cùng Đồng Tháp.

May mắn cho đội bóng của Lê Huỳnh Đức khi bộ đôi Argentina Merlo và Nicolas hay Phan Thanh Hưng, Hoàng Quãng, Cao Cường vẫn đang rất ổn định phong độ. Đóng góp vào thành công của đương kim vô địch trong thời gian qua, còn có những Hùng Sơn, Duy Lam... với những pha lập công mang tính quyết định. Song, giữa những khó khăn chất chồng, HLV Lê Huỳnh Đức đã tìm được một số giải pháp khả thi…

Và ông Hòa vẫn tin SHB Đà Nẵng có thể có điểm, bởi “Đồng Tháp cũng vừa căng sức với Bình Dương nên chắc chắn, họ cũng không ở trong tình trạng thể lực tốt nhất”.

Về phía Đồng Tháp, ngoài việc phát bóng dài để Samson hay Olushola tận dụng khả năng càn lướt để chớp cơ hội ghi bàn, họ còn rất nguy hiểm trong những pha tấn công biên - đặc biệt cánh trái - với khả năng phối hợp rất tốt của bộ đôi Văn Mộc - Được Em. Ở hành lang đối diện, Duy Khanh hay Thái Dương thiếu hẳn sự sắc sảo, tinh tế để có thể tạo áp lực trước khung thành đối phương. Trong phòng thủ, Đồng Tháp vẫn rất dễ bị đánh bại nếu các mũi nhọn biết khai thác những khoảng trống ở nách trung lộ hoặc bằng những pha bóng “tầng hai”. Và đây chính là kẽ hở để những Nicolas, Hà Minh Tuấn hay Merlo có thể tận dụng.

Để giành được tối thiểu 1 trận hòa, chắc chắn HLV Lê Huỳnh Đức sẽ buộc các học trò chủ động tạo sức ép trên phần sân Đồng Tháp để “giảm tải” cho hàng phòng ngự đang có nhiều khiếm khuyết. Đồng thời, việc tăng cường phòng ngự từ xa và phong tỏa được Samson (hoặc Olushola) có thể sẽ là chìa khóa để SHB Đà Nẵng có được một kết quả thuận lợi như mong muốn.

BẢO AN

;
.
.
.
.
.