.

Đà Nẵng chuẩn bị tốt cho đại hội TDTT toàn quốc 2010

.

Chuẩn bị cho Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ 6 (2010), thành phố Đà Nẵng đã và đang khẩn trương xây dựng cơ sở vật chất nhằm đáp ứng yêu cầu đăng cai tổ chức thành công Đại hội. Phó Giám đốc Thường trực Sở VH-TT&DL thành phố Đà Nẵng, Phó Trưởng Ban tổ chức địa phương Lê Nguyên Hồng cho biết:

Bể bơi thành tích cao, một trong những địa điểm tổ chức thi đấu của Đại hội TDTT toàn quốc 2010. 

- Để chuẩn bị cho Đại hội, UBND thành phố Đà Nẵng đã chỉ đạo các ban, ngành, đơn vị liên quan tập trung xây dựng, cải tạo, chỉnh trang một số cơ sở vật chất phục vụ hoạt động TDTT; trong đó, việc xây dựng Nhà thi đấu TDTT là công trình trọng điểm phục vụ các môn thi đấu tại Đại hội. Đến thời điểm này, nhà thầu chính là Tổng Công ty Sông Hồng đã cam kết sẽ bàn giao công trình chậm nhất vào ngày 30-10, kịp đưa vào phục vụ Đại hội.

Theo báo cáo của Tổng Công ty Sông Hồng, thời gian qua, công trình gặp nhiều khó khăn, nhất là việc thiếu lực lượng nhân công sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán… Nhà thầu đã thuê nhân công từ các tỉnh phía Bắc vào để bảo đảm quân số làm việc thường xuyên trên công trường.

Đến nay công trình đã hoàn thành phần móng và đang tiến hành đổ bê-tông các trụ nghiêng để đến ngày 15-5, hoàn tất việc xây dựng 40 trụ nghiêng cho công nhân Trung Quốc tiến hành lắp đặt giàn mái. Hiện nay, những chuyến tàu đầu tiên chở thiết bị của giàn mái đã cập cảng Đà Nẵng. Sau khi hoàn tất hạng mục này, công tác thi công sẽ được đẩy nhanh do không bị tác động bởi thời tiết bên ngoài.
* Để tổ chức các  môn thi đấu còn lại, thành phố Đà Nẵng đã triển khai đầu tư, nâng cấp, cải tạo hệ thống cơ sở thi đấu khác ra sao, thưa ông?

- Ông Lê Nguyên Hồng: Hiện nay, chúng tôi đang chỉ đạo các đơn vị tiến hành sửa chữa các khán đài của sân Chi Lăng. Gói thầu thay đường chạy bằng nhựa tổng hợp của sân Chi Lăng sẽ được tiến hành vào đầu tháng 6 và bàn giao vào cuối tháng. Ngoài ra, chúng tôi đã cho tháo dỡ giàn mái của Bể bơi thành tích cao, chuẩn bị thay giàn mái mới. Đồng thời, hệ thống đồng hồ điện tử cũng sẽ được lắp đặt để phục vụ các môn thể thao dưới nước của Đại hội.

Ngoài ra, Trung tâm Huấn luyện Thể thao quốc gia 3, Trung tâm Thể thao Quốc phòng 3 và Đại học Đà Nẵng sẽ hỗ trợ cho thành phố Đà Nẵng địa điểm tổ chức để bảo đảm thành công Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ 6 (2010).

Nhìn chung, công tác xây dựng cơ bản, bảo đảm cơ sở vật chất, hạ tầng phục vụ Đại hội đang được tiến hành đúng tiến độ. Và chúng tôi tin tưởng, những bước chuẩn bị tích cực của thành phố Đà Nẵng sẽ bảo đảm cho thành công chung của Đại hội; qua đó, Đại hội TDTT toàn quốc 2010 sẽ là cơ hội để quảng bá một Đà Nẵng văn minh, thân thiện với bạn bè trong cả nước...

BẢO AN (Thực hiện)

;
.
.
.
.
.