.

Đà Nẵng - Thanh Hóa 3-1: Chỉ hài lòng về tỷ số

.

(ĐNĐT) - Đà Nẵng đã có một chiến thắng khá dễ dàng khi Thanh Hóa bị truất quyền thi đấu tới hai cầu thủ, chiều 15-5. Thắng trận này, Đà Nẵng trở lại ngôi đầu, ít nhất trong 24 tiếng đồng hồ

Hùng Sơn (phải) trong pha ghi bàn mở tỷ số cho Đà Nẵng

Không quá khó để các học trò của HLV Lê Huỳnh Đức tiếp tục giành thắng lợi trước Lam Sơn Thanh Hóa trong trận đấu sớm vòng đấu 12 chiều qua (15-5). Dù đón nhận chiến thắng thứ 6 liên tiếp trên sân nhà ở khuôn khổ V-League 2010, người hâm mộ không quá hứng khởi khi các cầu thủ SHB Đà Nẵng không thể hiện được diện mạo như mong đợi.

Cũng khó đòi hỏi quá nhiều khi vốn đã “vá víu”, lần này, Lê Huỳnh Đức gần như không còn một sự lựa chọn nào khác bởi “cơn bão chấn thương” khiến đội chủ sân mất cả trung vệ Phước Vĩnh (6) lẫn Williams (26). Và Hoàng Quảng (5) phải hợp cùng Cao Cường (2) tạo thành “chốt chặn” trước khung thành Văn Hạnh để Duy Lam cùng Quốc Thanh tiếp tục trấn giữ hai cánh. Trong khi đó, Đoàn Hùng Sơn (22) lần đầu có mặt trong thành phần xuất phát. Lam Sơn Thanh Hóa cũng chẳng khá hơn khi Phước Tứ (3), Bảo Khanh (8) cùng Đình Tùng (2) đều vắng mặt do chấn thương và án phạt.

Xác định Merlo (27) là mũi nhọn đáng ngại nhất của đội chủ nhà, HLV Vũ Trường Giang đã cắt cử bộ đôi trung vệ Kankam (23) và Anh Tuấn (14) thay nhau đeo bám. Thế nhưng, làm nhiệm vụ ghi bàn cho SHB Đà Nẵng không chỉ có Merlo (27) khi Diego (9), Đoàn Hùng Sơn (22) lẫn thủ quân Nguyễn Rogerio (16) vẫn thừa khả năng trừng phạt những sai lầm của đối thủ.

Đáng tiếc, Diego (9) đã bỏ lỡ không ít cơ hội có thể lập công. Phút 26, từ đường chuyền của Rogerio (16), sau khi Merlo (27) khống chế vụng về để bóng bật ra, Diego (9) lại tiếp bóng vụng về không kém, bỏ lỡ một cơ hội ngon ăn cho SHB Đà Nẵng. Hay liên tiếp trong các phút 81 rồi 82, tiền đạo này đều dứt điểm không chính xác trong tư thế hoàn toàn trống trải hoặc sút đúng vào vị trí của thủ môn Mạnh Dũng (25).

Khi Diego (9) không làm tốt nhiệm vụ ghi bàn và Merlo (27) chưa thoát khỏi “gọng kềm” Kankam (23) và Anh Tuấn (14), Đoàn Hùng Sơn (22) đã sớm lập công. Từ đường chuyền về bất cẩn của Duy Linh (18) vào phút thứ 9, Hùng Sơn (22) nhanh chóng đoạt bóng, vượt qua cả thủ môn Mạnh Dũng, mở tỷ số 1-0 cho SHB Đà Nẵng.

Bước vào hiệp 2, hàng tiền vệ của đội chủ nhà đã làm chủ tốt hơn khu trung tuyến và tạo được không ít cơ hội nhưng bàn thắng vẫn chưa đến. Mãi đến khi Anh Tuấn (14) nhận thẻ vàng thứ hai (phút 69) và Kankam (23) bị thẻ đỏ trực tiếp (phút 73), các cầu thủ chủ sân mới tận dụng ưu thế hơn người để Merlo (27) lập được “cú đúp”.

Bàn thắng nâng tỷ số 2-0 vào phút 77 của tiền đạo này bắt nguồn từ đường chuyền của Duy Lam (21) từ cánh trái để kết thúc bằng pha sút bóng chính diện cầu môn. Chỉ 2 phút sau (phút 79), sau khi Rogerio (16) tung cú sút cận thành khá hiểm, buộc thủ môn Mạnh Dũng (25) đấm bóng giải vây, Merlo (27) kịp băng lên, sút bồi vào khung thành bỏ ngõ, nâng tỷ số lên 3-0 cho đội chủ sân.

Tận dụng ưu thế thể lực, không ít thời điểm, các cầu thủ khách đã tạo được một số cơ hội uy hiếp khung thành Võ Văn Hạnh. Trong đó đáng kể nhất là pha xử lý quá vụng về của Lê Tostao (11, phút 51) khi pha đặt lòng trước cầu môn trống lại đưa bóng vọt xà, đẩy các cầu thủ khách vào một trạng thái bất lợi hơn về tâm lý. Mãi đến phút 90+2, tận dụng hàng phòng ngự SHB Đà Nẵng có phần lơi lỏng, Lima (89) mới tung cú sút chéo góc, ghi bàn thắng danh dự cho Lam Sơn Thanh Hóa, rút ngắn tỷ số còn 1-3.

Với trận thắng này, SHB Đà Nẵng đang tạm vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng với 24 điểm (11 trận) khi trong trận đấu sớm khác, Bình Dương đã thúc thủ 1-2 trên sân Cao Lãnh của Đồng Tháp, để tụt xuống hạng 3 (22 điểm, 11 trận). Cũng với “cú đúp”, Merlo cũng độc chiếm ngôi “Vua phá lưới V-League 2010” khi đang có 12 lần lập công, hơn Samson Kayode (29, Đồng Tháp) với 10 bàn và Evaldo (11, Hoàng Anh Gia Lai, 9 bàn).

NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.