.

Đà Nẵng thất thủ tại Cao Lãnh

.

(ĐNĐT) - Một bàn thua khi nỗ lực phá bóng của Cao Cường thành bàn đá phản lưới nhà (phút 31) và pha phá việt vị thành công giúp Olushola ấn định chiến thắng 2-0 cho đội chủ sân Cao Lãnh vào phút 80, trận đấu bù vòng 2 V-League 2010, chiều 19-5.

SHB Đà Nẵng (áo cam) thất thủ khi đến làm khách tại Đồng Tháp

Đây là một kết quả không bất ngờ trong bối cảnh HLV Lê Huỳnh Đức phải “thiếu trước, hụt sau” bởi “cơn lốc chấn thương” kéo dài hơn 2 tháng qua.

Quang Cường chưa thể trở lại, Nguyễn Rogerio nhận án phạt, Hải Lâm bị treo giò, Phước Vĩnh, Quang Phúc, Quốc Anh, Văn Học bị chấn thương và Merlo chỉ vào sân từ phút 41 (thay Diego không hiệu quả), SHB Đà Nẵng thiếu quá nhiều để rời sân Cao Lãnh với một kết quả khả quan.

Sự chắp vá lực lượng của đội khách giúp các cầu thủ chủ sân có một trận đấu không thể dễ dàng hơn và Samson thực sự trở thành mối đe dọa thường xuyên cho khung thành thủ môn Võ Văn Hạnh. Những nỗ lực tột cùng của bộ tứ vệ Duy Lam, Cao Cường, Hoàng Quảng, Quốc Thanh không đủ giúp SHB Đà Nẵng đứng vững áp lực không nhỏ từ các cầu thủ Đồng Tháp.

Thiếu vắng Nguyễn Rogerio, cả Thanh Hưng lẫn Nguyên Sa khiến Đà Nẵng thiếu khả năng đánh chặn từ xa nên việc tổ chức tấn công của đội khách càng khó khăn gấp bội. Trong khi đó, Diego hoàn toàn lạ lẫm với vai trò hộ công cho mũi nhọn duy nhất Hà Minh Tuấn nên cầu thủ này mất hút trong suốt thời gian có mặt trên sân.

Vì thế, việc Đồng Tháp ghi bàn hầu như chỉ còn là vấn đề thời gian khi đội bóng của Lê Huỳnh Đức hoàn toàn bế tắc trong triển khai lối chơi.

Ngay phút thứ 3, Cao Cường đã phải phá bóng trên vách cầu môn sau cú sút cận thành nhưng thiếu lực của Samson. Tuy nhỉên, cú tạt bóng sau đó của Samson (phút 31) khiến Cao Cường trở thành “tội đồ” với pha “đốt đền”. Phút 40, pha chọc khe tinh tế của Được Em đặt Văn Mộc vào vị trí thuận lợi song cú dứt điểm nắn nót của Văn Mộc lại đưa bóng vào tầm đón bắt của Văn Hạnh.

Rồi liên tiếp các phút 52, 57 và 67, Samson đã 3 lần vượt qua Quốc Thanh lẫn Hoàng Quảng để có những đường chuyền như đặt. Thế nhưng, khả năng dứt điểm kém cỏi trong tư thế hoàn toàn thuận lợi của Olushola đã phá hỏng những nỗ lực đáng kể của đồng đội. Phút 80, pha phá việt vị thành công giúp Olushola ấn định chiến thắng 2-0 cho đội chủ sân Cao Lãnh.

Về phía SHB Đà Nẵng, sau khi Merlo được vào sân từ phút 41, lối chơi của các cầu thủ khách được cải thiện hơn so với trước.

Dù vậy, khi hàng tiền vệ thiếu sự sáng tạo trong việc tổ chức tấn công, SHB Đà Nẵng buộc phải sử dụng những đường chuyền dài để tận dụng khả năng “không chiến” của Merlo. Những pha tấn công khá đơn điệu ấy không quá khó để hàng phòng ngự Đồng Tháp hóa giải.

Và chỉ một lần duy nhất (phút 53), Merlo đón đường chuyền từ cảnh phải của Duy Lam để thực hiện cú đánh đầu kỹ thuật nhưng thủ môn Tấn Trường kịp đẩy bóng chịu phạt góc. Chỉ 2 phút sau (phút 55), Merlo lại thực hiện một pha chọc khe để Nicolas thoát xuống bên cánh trái. Rất tiếc, cú dứt điểm góc hẹp của tiền vệ này cũng không đủ sức đánh bại thủ môn Đồng Tháp.

Trận thua 0-2 trước Đồng Tháp không ảnh hưởng đến vị trí dẫn đầu của SHB Đà Nẵng; tuy nhiên, đội bóng của HLV Lê Huỳnh Đức đã bỏ lỡ cơ hội kéo dài cách biệt với 2 đội bóng xếp sau là Hà Nội T&T cùng Bình Dương (24 điểm so với 22 điểm). Dẫu sao, việc được tiếp Nam Định trên sân nhà ở vòng đấu 13 (ngày 23-5) cũng sẽ là một cơ hội lớn để SHB Đà Nẵng củng cố vững chắc ngôi đầu bảng khi lượt đi V-League 2010 kết thúc.

NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.