.

Đêm nay, Chelsea sẽ lên ngôi

.

(ĐNĐT) - Đêm nay, giải ngoại hạng Anh sẽ đồng loạt diễn ra lượt trận cuối cùng và người hâm mộ đang chờ đợi Chelsea lên ngôi sau 3 năm chịu sự thống trị của M.U

Wigan khó cản nổi Lampard và các đồng đội ăn mừng chiến thắng Ảnh: Reuters)

Chelsea đứng trước cơ hội lớn giành ngôi vô địch Premier League sau 3 mùa liên tiếp đứng nhìn M.U trên bục vinh quang. Thầy trò Ancelotti đang dẫn trước M.U 1 điểm và ở trận cuối cùng mùa giải, họ chỉ phải tiếp Wigan trên sân nhà.

Ance vốn điềm đạm nhưng bất ngờ tuyên bố Wigan chẳng đủ sức cản nổi Chelsea bước lên bục vinh quang đã làm cho Martinez “nóng mũi”. Ông thầy 36 tuổi người Tây Ban Nha này bực tức đáp trả Wigan của ông lẽ ra đã được nghỉ hè sớm vì đã hoàn tất mục tiêu trụ hạng nhưng sẽ phải chiến đấu cực lực trên sân Stamford Bridge để cho Ance thấy Wigan đã từng đánh bại chính Chelsea ở lượt đi (là trận thua đầu tiên của Chelsea mùa này), Liverpool và Arsenal thì khả năng có điểm ở sân của Chelsea là hoàn toàn có thể xảy ra.

Thế nhưng, nói thì nói vậy, Wigan sẽ chẳng còn động lực và mục tiêu nào để mà phấn đấu, và quan trọng hơn, đẳng cấp của họ lại thua xa so với đội bóng của Ancelotti.

Trong khi đó, M.U nắm chắc phần thắng trước Stoke trên sân nhà. Sir Alex đã có những lời lẽ “động viên” Martinez tạo nên cú sốc ngay trong lượt trận cuối cùng của mùa giải này.

Ở Serie A, Inter sẽ tiếp Chievo trên sân nhà và Roma ở tại Olympic đón vị khách Cagliari. Khả năng cả Inter và Roma đều giành thắng lợi là rất cao và cuộc đua vô địch sẽ phải kéo tới vòng đấu cuối cùng bởi khoảng cách giữa Inter và Roma vẫn là 2 điểm.

H.Nguyễn

;
.
.
.
.
.