.

Diego Forlan lập cú đúp, Atletico Madrid vô địch Europa League

.

(ĐNĐT) - Cú đúp của “thiên thần” Forlan đã giúp Atletico Madrid trở thành nhà vô địch đầu tiên của Europa League, đồng thời chấm dứt cơn khát danh hiệu suốt 15 năm qua của đội bóng Tây Ban Nha.


Atletico là đội bóng thiên về tấn công với cặp song sát Forlan – Aguero. Fulham đã làm ngỡ ngàng nhiều đội bóng lớn châu Âu mùa này như Juventus, Wolfsburg và Hamburg để tiến vào trận chung kết bằng lối chơi phòng ngự phản công mẫu mực.

Cả hai vẫn thể hiện đúng phong cách của mình trong trận chung kết Europa League đầu tiên trên sân Nordbank Arena. Đội bóng Tây Ban Nha dồn ép đội bóng của người Anh nhưng không hoàn toàn làm chủ thế trận vì Fulham đã chủ động phòng ngự.

Chiến thắng luôn đi kèm với may mắn. Atletico đã có được điều đó. Sau cú sút bật cột dọc đầu trận, Forlan đã mở tỷ số trận đấu. Đó là tình huống Aguero tung chân bắt vôlê nửa nẩy nhưng không chuẩn xác để trở thành một đường chuyền không thể tốt hơn cho Forlan đá nối tung lưới Schwazer ở phút 32. Fulham lập tức đáp trả 5 phút sau đó bằng màn quần thảo hàng thủ Atletico trước khi Davies dứt điểm vào góc gần để cân bằng tỷ số.

Trận đấu dùng dằng sang tới hai hiệp phụ và tưởng chừng như sắp sửa bước vào loạt sút luân lưu đầy may rủi thì “thiên thần” Forlan xuất hiện đúng lúc để an bài trận đấu. Tiền đạo Uruguay được bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu nhờ bàn thắng ấn định tỷ số ở phút 116 nhưng cầu thủ nguy hiểm nhất lại là Aguero.

Chàng rể của Maradona di chuyển liên tục để kéo giãn hàng thủ Fulham nhờ kỹ thuật đi bóng và giữ bóng. Khi hiệp phụ thứ hai chỉ còn 4 phút, pha căng ngang chuẩn xác của anh để cho Forlan “đập” bóng xỏ lỗ kim hậu vệ Hangeland trước khi đánh bại Schwazer lần thứ hai.

Tỷ số 2-1 đã đưa Atletico trở thành đội bóng đầu tiên vô địch Europa League. Và quan trọng hơn là Forlan đã giúp đội bóng “hạng hai thủ đô Madrid” giải cơn hạn vô địch suốt 15 năm qua của đội bóng. Ngược lại, giấc mơ đoạt chức vô địch danh giá đầu tiên trong suốt 131 năm tồn tại và phát triển của Fulham đành phải gác lại.

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.