.

Glen Johnson, ngôi sao chạy cánh mới

.

(ĐNĐT) - Nhân tài bóng đá xứ sở sương mù không thiếu nhưng Fabio Capello quyết định chỉ chọn một mình Glen Johnson cho vai trò hậu vệ phải. Một sự mạo hiểm nhưng chứng tỏ ông thầy người Ý quá tin tưởng vào cầu thủ Liverpool tại Nam Phi vào tháng tới.

Cú sút ấn định tỷ số của Johnson trong trận Anh thắng Mexico 3-1

Kể từ khi Johnson hoàn thành xuất sắc công việc của hậu vệ cánh phải của “Tam sư” sau trận thắng Croatia hồi tháng 9 năm ngoái, Capello đã chọn hậu vệ của Liverpool là một trong những vị trí chắc chắn ở đội hình xuất phát. Khi đó, Johnson không cho mũi tấn công bên cánh trái của Croatia là Kranjcar cơ hội tiếp cận khung thành đội nhà và anh “tiếp sức” cho hàng công rất tốt cho chiến thắng đậm đà 5-1.

Johnson lại một lần nữa chứng minh phong độ ổn định của mình khi cùng “Tam sư” đánh bại Mexico trong trận giao hữu vừa qua. Hậu vệ của Liverpool công thủ trọn vẹn, khóa chặt hướng tấn công bên cánh trái của Mexico trước khi chính anh là người ấn định tỷ số 3-1. Đó là động tác cầm bóng xuyên qua hai hậu vệ đối phương và vuốt bóng từ ngoài vòng cấm đi thẳng vào lưới. Một bàn thắng đẳng cấp cao!

Capello đã ngợi ca Johnson như là một trong những dấu hiệu cho thấy “Tam sư” có thể đăng quang ở Nam Phi sắp tới. Johnson và Ashley Cole bây giờ cũng giống như Thuram và Lizarazu giúp Pháp vô địch World Cup 1998, Cafu và Carlos của Brazil năm 2002 và Zambrotta và Gross của Ý năm 2006. Nhờ có trong tay hai cầu thủ chạy cánh xuất sắc, Capello dễ dàng xây dựng lối chơi tấn công theo đúng phong cách Anh là tạt cánh đánh đầu.

Capello đánh giá rất cao Johnson sẽ là một trong những cầu thủ đáng xem nhất ở Nam Phi. Nhưng có lẽ ông thầy người Ý quá mạo hiểm với cầu thủ này bởi đây là hậu vệ phải duy nhất của đội tuyển Anh. Johnson là một trong bốn cầu thủ chơi toàn trận trước Mexico và được bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu. “Tam sư” chia tay người hâm mộ quê nhà với sự tự tin rất cao sau chiến thắng trước Mexico nhưng cũng để lại chút ít nghĩ ngợi nếu vì lý do nào đó Johnson không thể ra sân…

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.