.

Hàn Quốc, niềm hy vọng lớn nhất của châu Á

.

(ĐNĐT) - World Cup 2006 là nỗi thất vọng của người châu Á. Hàn Quốc là đội khá nhất với 4 điểm nhưng vẫn không đủ vượt qua vòng loại. Ba đội còn lại là Iran, Ả Rập Saudi và Nhật Bản không tìm lấy được chiến thắng nào.

Hàn Quốc là niềm hy vọng lớn nhất của châu Á

Do đó, không một người châu Á nào muốn hoàn cảnh tương tự lặp lại ở Nam Phi sắp tới đây. Bây giờ, Úc đã là người của châu Á nên ít nhiều mang lại hy vọng. Triều Tiên sau 44 năm trở lại cũng được chờ đợi như lần đầu tiên đánh bại Ý năm 1966. Hàn Quốc và Nhật Bản đang có sự chuẩn bị kỹ lưỡng hơn mọi khi.

CHDCND Triều Tiên. Rơi vào bảng đấu căng nhất cùng với Brazil, Bờ Biển Ngà và Bồ Đào Nha nên Triều Tiên bị đánh giá là kẻ lót đường. Hơn nữa, Triều Tiên rất thiếu kinh nghiệm thi đấu quốc tế và hàng công quá phụ thuộc vào Jong Tae-se. Ngược lại, nhờ tâm lý thoải mái vì bị đánh giá yếu cộng với tinh thần chiến đấu ngoan cường không bao giờ nói chết có thể sẽ giúp Triều Tiên làm “ngựa ô” ở Nam Phi.

Nhật Bản. Samurai lọt vào bảng với những đối thủ có lối chơi rất khác nhau: Đan Mạch chơi bóng bổng, Cameroon dựa vào thể lực và Hà Lan mạnh nhất nhờ chất kỹ thuật trong lối chơi tấn công tổng lực. HLV Okada có nhiều trụ cột dày dạn trận mạc ở trời Âu như: Hasebe, Nakamura, Honda sẽ là điểm tựa cho các đồng đội. Điểm mạnh của Nhật Bản là các tình huống cố định và khả năng giữ bóng tốt nhưng quá khó để họ làm nên bất ngờ.

Úc. Dưới triều đại của Verbeek, đội bóng của xứ sở chuột túi chơi rất kiên cường mà bằng chứng là thường ghi bàn ở những phút cuối trận. Họ có thể hình, thể lực và lối chơi hiện đại không kém bất cứ đội bóng châu Âu nào. Cái thiếu của đội bóng gốc châu Đại Dương là không có lực lượng chiều sâu nếu như Schwarzer, Cahill hay Kewell không thể ra sân. Mục tiêu lần thứ hai liên tiếp lọt qua vòng bảng của Úc vì thế được nhận định sẽ hoàn thành.

Hàn Quốc. Đội bóng châu Á được đánh giá cao nhất ở World Cup lần này. Toàn đội có phong độ hết sức ổn định từ giai đoạn vòng loại cho đến trước ngày lên đường sang Nam Phi. Hàng công chơi ổn định và giàu sức cống hiến như Park Ji Sung hay Lee Chung yong. Trong khi hàng thủ chơi cực kỳ tập trung, nhất là khi bị gây sức ép liên tục. Hàn Quốc chắc chắn không thể gây sốc vào tới bán kết như ở World Cup 2002 nhưng khả năng vượt qua Nigeria và Hi Lạp để cùng Argentina giành quyền chơi vòng knock out là rất cao.

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.