.

Inter Milan: Giải phóng Mourinho, đón chờ Capello!

.

Hôm qua (28-5), đích thân Perez đã phải bay sang Milano để “dàn hòa” với người đồng nhiệm Moratti về những rắc rối nảy sinh trong thương vụ “chuyển nhượng” Jose Mourinho tới sân Bernabeu. Quả nhiên, với vị thế và uy tín của mình, nhà tài phiệt trứ danh này đã trở về với một chiến thắng. Bỏ ra 8 triệu euro, ông đã có trong tay “Người đặc biệt”. 

“Chốt giá” 8 triệu euro

Inter chính thức chia tay “Người đặc biệt”
Cho dù chủ tịch Massimo Moratti của Inter thừa nhận rằng ông không thể và không muốn giữ chân Mourinho (tôi hiểu và tôn trọng suy nghĩ của ông ấy), nhưng rõ ràng ông chẳng việc gì phải dâng Mourinho bằng hai tay cho Real Madrid, trong khi đó lại là thứ tài sản quý nhất mà đội bóng đang sở hữu, đồng thời đội bóng Tây Ban Nha cũng chính là một đối thủ nặng ký bậc nhất trên con đường bảo vệ danh hiệu vô địch Champions League của Inter mùa sau.

Với uy tín và niềm kiêu hãnh của mình, Moratti và Inter dĩ nhiên muốn cho thấy họ không phải là đội có thể bị bắt nạt bởi bất cứ ai. Moratti dù sao vẫn là người nắm đằng chuôi trong vụ này, bởi bất luận thế nào, Mourinho vẫn còn hợp đồng với Inter tới năm 2012.

Trước khi Perez phải thân chinh sang Italia, GĐĐH Valdano đã gặp người đồng nhiệm bên phía Inter, Marco Branca, nhưng choáng váng trước “cái giá” chuộc hợp đồng lên đến 16 triệu euro không bớt một xu. Bản thân Mourinho rất bức xúc trước thực tế này, bởi ông cho rằng, trong hợp đồng với Inter có ghi một điều khoản cho phép ông ra đi tự do nếu đưa được đội bóng đến ngai vàng châu lục. Nhưng Moratti phủ nhận điều khoản đó, không những thế, còn thét giá cao hơn gấp 2 lần so với mức phí giải phóng hợp đồng được ghi trước đây, 7 triệu. Nếu Perez không thể làm dịu vụ này với tư cách một người bạn của Moratti, có khả năng Mourinho sẽ kiện ông chủ cũ ra tòa.

Perez đến Milano với một “món quà hối lộ” dành cho Moratti. Trong hợp đồng mua Wesley Sneijder hồi đầu mùa, có điều khoản quy định nếu Inter giành Champions League, họ sẽ phải chi thêm 3 triệu euro cho Real Madrid. Không rõ Perez đã “ngọt nhạt” thế nào với Moratti, mà không những đã giải quyết êm thấm vụ này chỉ trong chưa đầy 2 giờ đồng hồ, mà lại còn giành thắng lợi về mặt tiền bạc. Theo tờ Marca, Mourinho đã được tháo còng với “giá” chỉ 8 triệu euro, bằng một nửa so với yêu cầu trước đây của Inter. Mourinho sẽ được giới thiệu chính thức ở đại bản doanh “Galacticos” vào lúc 13h00 ngày 31/5 tới. 

Sẽ chờ Capello?

Theo giới quan sát, nhiều khả năng Inter dùng dằng trong vụ giải phóng Mourinho là bởi họ muốn chờ cái gật đầu của một “Người đặc biệt” khác, Fabio Capello. Phát biểu trước báo chí hôm 26-5, chủ tịch Moratti đã lần đầu tiên thừa nhận Capello là một mục tiêu của Inter đang hướng đến, đồng thời hết lời ca ngợi thành tích kỳ vĩ của nhà cầm quân lão luyện đang dẫn dắt ĐT Anh.

Nếu không xét đến những quan điểm cá nhân của Don Fabio, rằng ông không còn muốn hành nghề ở Italia và đã chán cảnh dẫn dắt các CLB, đây rõ ràng là một phương án hoàn hảo cho đội bóng của Moratti. Capello chẳng những có kinh nghiệm “vô đối”, luôn biết cách chiến thắng, không cần nhiều thời gian để tạo ra những đội bóng vô địch, mà còn tỏ ra thích hợp với tư duy và những con người ở Inter hiện nay.

Cơ sở để Inter hy vọng vào khả năng chiêu mộ được chiến lược gia đại tài này nằm ở thành tích của ĐT Anh ở World Cup sắp diễn ra. Capello mới ký gia hạn hợp đồng với FA đến hết EURO 2012, nhưng trong trường hợp “Tam sư” bị loại sớm hoặc giành chức vô địch ở Nam Phi, khả năng ông rời ghế sẽ là không nhỏ. Hiện Moratti có lẽ đang trông chờ một sự thỏa thuận sơ bộ với Capello, để đảm bảo trong trường hợp ông rời xứ sương mù, Inter sẽ là đích đến tiếp theo. Nếu đạt được giao kèo ấy, Moratti sẽ kiên nhẫn chờ đến hết World Cup.

Capello chỉ là ứng cử viên thứ 7

Theo nhận định của nhà cái Skybet, Fabio Capello chỉ xếp thứ 7 trong danh sách những ứng cử viên thay thế Mourinho ở Inter Milan. Đứng đầu vẫn là Mihajlovic, với tỷ lệ 6/4 (đặt 4 ăn 6). Benitez xếp thứ 2 (6/1). Trong danh sách ứng cử viên còn có cả Pep Guardiola, nhưng khả năng là thấp nhất (25/1).

1. Benitez 6/1

2. Rossi 8/1

2. Lippi 8/1

4. Trapattoni 9/1

5. Hodgson 10/1

6. Capello 12/1

6. Hiddink 12/1

8. Scolari 14/1

8. Alegri 14/1

10. Guardiola 25/1

TT&VH
;
.
.
.
.
.