.

Laurent Blanc là tân HLV tuyển Pháp sau World Cup 2010?

.

(ĐNĐT) - Thành công hay thất bại ở Nam Phi, Raymond Domenech cũng phải rời khỏi cương vị cầm quân “Les Bleus”. Người thay thế đang được nhắm tới là Laurent Blanc.

Blanc chuẩn bị chuyển từ Bordeax tới "Les Bleus"

Người Pháp đã chán ngấy Domenech. Ông ăn nói hớ hênh làm đội tuyển vạ lây. Ông bị xem là nguyên nhân gây ra sự bất hòa trong đội tuyển vì cách hành xử không công bằng, hay chỉ trích các học trò mà tiêu biểu là tiền đạo Trezeguet tuyên bố giã từ sự nghiệp quốc tế.

Quan trọng nhất là thành tích của “Les Bleus” có chiều hướng đi xuống dưới trướng của ông: vào tới chung kết World Cup 2006 nhưng nằm chót bảng ở vòng loại Euro 2008. Pháp đã phải nhờ tới pha chơi bóng bằng tay của Henry trong trận play off với CH Ireland mới có thể giành vé tới Nam Phi.

Chủ tịch LĐBĐ Pháp (FFF) Jean-Pierre Escalettes là người “bảo kê” cho Domenech tới cùng trước sức ép đòi sả thải sau Euro 2008, nhưng vị chủ này cũng đến lúc chán ngấy. Sau vòng đấu loại World Cup 2010 đầy thất vọng, Domenech tiếp tục gây bực tức cho người hâm mộ với bảng danh sách dự kiến cho chiến dịch mùa hè ở Nam Phi. Ông bỏ sót Benzema, Nasri và cựu binh Vieira trong lúc lại trọng dụng “bàn tay của Chúa” Henry. Chính vì thế, FFF muốn lấy lại niềm tin người hâm mộ với tuyên bố tìm người kế nhiệm Domenech ngay trước thềm World Cup.

Thế hệ vàng của bóng đá Pháp thập niên 90 (vô địch World Cup 1998 và Euro 2000) đang có hai tên tuổi nổi tiếng trong nghiệp cầm quân là Blanc và Deschamps. Blanc cùng Bordeaux vô địch Ligue 1 năm ngoái. Năm nay đến lượt Deschamps giành vương miện cùng Marseille. Trong cuộc tìm kiếm của Chủ tịch Escalettes, Deschamps đã từng lên tiếng ứng cử Blanc như là người phù hợp nhất cho “Les Bleus”.

Sau thất bại trắng tay với Bordeaux và trở thành ứng cử viên số một cho chức vụ HLV trưởng “Les Bleus”, Blanc chủ động đệ đơn từ chức lên BLĐ Bordeaux hôm chủ nhật vừa qua sau khi ông thông báo quyết định của mình với các học trò. Bordeaux sẵn sàng để Blanc ra đi nhưng với điều kiện FFF phải chịu một khoản phí bồi thường (chưa được tiết lộ). Ông Escalettes cho biết mọi thứ sẽ được bàn thảo chi tiết trong cuộc họp của FFF vào ngày 20-5 tới. Và sẽ công bố quyết định ai sẽ là tân HLV trưởng đội tuyển Pháp ngay sau đó.

TIN BÓNG ĐÁ:

Domenech đã cắt giảm quân số. Chỉ một tuần sau khi công bố danh sách 30 cầu thủ sơ bộ, đêm hôm qua Domenech đã giảm lực lượng xuống còn 24 người. Domenech giải thích sở dĩ là con số 24 bởi vì ông phòng hờ trường hợp Gallas không bình phục chấn thương. Sáu cầu thủ vừa bị loại là thủ môn Mickael Landreau; hậu vệ Adil Rami, Rod Fanni; tiền vệ Hatem Ben Arfa và Yann M’Vila; tiền đạo Jimmy Briand. Tới ngày 1-6, ông sẽ loại tiếp cầu thủ cuối cùng.

Michael Ballack có thể vắng mặt ở World Cup. Chỉ vài tiếng đồng hồ sau khi tuyên bố Ballack vẫn có mặt ở Nam Phi thì chính HLV trưởng đội tuyển Đức, Loew đã âu sầu cho biết kết quả chụp MRI cho thấy chấn thương dây chằng mắt cá chân của Ballack nghiêm trọn. Ballack nghỉ ít nhất 8 tuần và chỉ có phép mầu mới giúp tiền vệ Chelsea có mặt ở Nam Phi.

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.