.

Maradona chốt danh sách 23 cầu thủ đến Nam Phi

.

(ĐNĐT) - “Cậu bé vàng” nổi tiếng với việc xáo trộn đội hình qua từng trận đấu kể từ ngày cầm quân đội tuyển Argentina. Maradona tiếp tục gây ngạc nhiên lớn khi loại cựu đội trưởng Zanetti ra khỏi danh sách đến Nam Phi. Và trong ngày hôm nay, ông đã cơ bản lên khung đội hình cho chiến dịch ở mùa hè Nam Phi.

Messi là át chủ bài của Argentina tại Nam Phi mùa hè này (Ảnh: AP)

Chỉ sau một tuần công bố danh sách 30 cầu thủ, Maradona đã quyết định chốt danh sách chính thức 23 cầu thủ cho World Cup 2010. So với giai đoạn vòng loại World Cup 2010 khu vực Nam Mỹ, Maradona giờ đây im lặng hơn và có vẻ chuyên tâm vào công việc hơn là đánh bóng tên tuổi bên ngoài sân đấu.
 
Bằng chứng là ông không hề tổ chức họp báo để công bố danh sách chính thức mà đợi cho LĐBĐ Argentina công bố trên website của liên đoàn. Ngày 28-5 tới, Argentina sẽ bay sang Nam Phi để bắt đầu chiến dịch chinh phục đỉnh cao thế giới.

Không giống mọi khi thay đổi đội hình liên tục, Maradona cơ bản có được đội hình xuất phát cho mình. Người gác đền sẽ là Romero đang thuộc biên chế AZ Alkmaar (Hà Lan). Bộ tứ phòng ngự là Otamendi, Demichelis, Samuel và Heinze (hai trong số 4 cầu thủ này là Demichelis và Samuel đều phải dự trận chung kết Champions League nên chưa thể tập trung).

Ở giữa sân sẽ do đội trưởng Mascherano chỉ huy bên cạnh Veron, Gutierrez và Di Maria. Dù Messi không có phong độ tốt khi chơi cho đội tuyển nhưng Maradona vẫn tin vào “truyền nhân của chính mình” ở trên hàng tấn công. Vị trí buộc Maradona lưỡng lự duy nhất là Higuain hay Tevez sẽ là người đá cặp với Messi. Con rể Aguero không hề được nhắc đến trong thời gian gần đây dù tiền đạo này chơi rất tốt trong màu áo Atletico Madrid. Đó là bằng chứng cho thấy Maradona muốn giữ sự im lặng cần thiết cho World Cup sắp tới.

Danh sách 23 cầu thủ:

Thủ môn: Sergio Romero (AZ Alkmaar), Mariano Andujar (Catania), Diego Pozo (Colon).

Hậu vệ: Nicolas Otamendi (Velez Sarsfield), Martin Demichelis (Bayern Munich), Walter Samuel (Inter Milan), Gabriel Heinze (Marseille), Nicolas Burdisso (AS Roma), Ariel Garce (Colon), Clemente Rodriguez (Estudiantes).

Tiền vệ: Jonas Gutierrez (Newcastle), Juan Sebastian Veron (Estudiantes), Javier Mascherano (Liverpool), Angel Di Maria (Benfica), Javier Pastore (Palermo), Maxi Rodriguez (Liverpool), Mario Bolatti (Fiorentina).

Tiền đạo: Lionel Messi (Barcelona), Gonzalo Higuain (Real Madrid), Carlos Tevez (Manchester City), Diego Milito (Inter Milan), Sergio Aguero (Atletico Madrid), Martin Palermo (Boca Juniors).

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.