.

Messi mang phong cách Barca vào điệu nhảy tango

.

(ĐNĐT) - Dù rực rỡ trong màu áo sọc đỏ-xanh của Barca nhưng Messi lại rời rạc trong màu áo sọc xanh-trắng của điệu nhảy tango quê nhà trong suốt thời gian qua. Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới tin rằng World Cup 2010 sẽ khác hẳn vì anh đã biết cách đưa phong cách của Barca để hòa quyện trong điệu nhảy tango.


Argentina chật vật kiếm suất chính thức tới Nam Phi đương nhiên trách nhiệm thuộc về “Cậu bé vàng” Maradona. Nhưng cốt yếu là do Maradona quá tin vào truyền nhân của mình, Lionel Messi dù tiền vệ 22 tuổi này không có sự hòa nhập tốt với các đồng đội.
 
Mặc dù vậy, Maradona vẫn tin rằng Messi sẽ giúp ông cùng đội tuyển Argentina ca bài ca chiến thắng ở World Cup sắp tới. Đáp lại niềm tin của thầy mình, Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới có niềm tin mãnh liệt sẽ vượt qua sức ép đó để đưa điệu nhảy tango lên đỉnh cao thế giới. “Tôi cảm thấy chẳng bị áp lực. Sự thật là tôi đang có phong độ rất cao, có khát vọng cháy bỏng để cùng Argentina đăng quang ở Nam Phi”, Messi nói với hãng tin AP.

Messi khẳng định anh vẫn giữ phong cách chơi bóng như ở Barca nhưng cố gắng điều chỉnh để phù hợp với lối chơi của đồng đội ở Argentina. Messi có thể chơi nhuyễn cả vị trí tiền đạo cánh trái trong sơ đồ 3 tiền đạo hoặc vị trí trung phong ở Barca. Mùa giải vừa qua, Messi đoạt danh hiệu Vua phá lưới La Liga với 34 bàn thắng và có tổng số 47 bàn trên các mặt trận để giành tiếp danh hiệu Chiếc giày vàng châu Âu.

Với Maradona, Messi được bố trí đá ngay phía sau cặp tiền đạo. Đó là vị trí cầu thủ 22 tuổi này chơi không thật hiệu quả ở vòng loại World Cup 2010, nhưng Messi tin rằng mọi thứ sẽ thay đổi bởi anh và các tiền đạo như Tevez, Higuain hay Aguero, Milito đang dần tiến đến sự ăn ý cần thiết trên sân tập. Messi cho biết được thi đấu dưới trướng của Maradona là hết sức đặc biệt. Có thể nói sự thành bại của Argentina phù thuộc rất nhiều vào phong độ của Messi.

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.