.

Milito đưa Inter Milan lên đỉnh châu Âu

.

(ĐNĐT) - Hai nhát kiếm sắc lẹm của Milito đã hạ gục "Hùm xám" Bayern Munich, đưa Inter Milan đăng quang Champions League sau gần nửa thế kỷ chờ đợi, đồng thời hoàn tất cú ăn ba lịch sử.


Các cầu thủ Inter Milan nâng cao cúp vô địch

Thoát khỏi cái “lốt” phòng ngự phản công lâu nay vốn đã thành thương hiệu, Mourinho xây dựng lối chơi tấn công cực kỳ đẹp mắt ở trận cầu quan trọng ở Bernabeu. Inter đã thắng bằng hai đường tấn công mẫu mực để nối gót Barca trở thành đội bóng thứ ba đoạt cú ăn ba lịch sử.

Ông đã đánh bại “sếp” cũ của mình Van Gaal để trở thành một trong những nhà cầm quân hiếm hoi đoạt chức vô địch Champions League ở hai CLB khác nhau.

Tuần trước, Chủ tịch Moratti mừng sinh nhật lần thứ 65 bằng chiếc cúp Scudetto. Rạng sáng nay, ông đã ăn mừng chiếc cúp vô địch châu Âu lần đầu tiên kể từ năm 1965, khi đó cha ông, Angelo là chủ tịch CLB.

Một lễ hội ăn mừng hoành tráng đã được người (Inter) Milan tổ chức. Inter kết thúc một mùa giải hoàn hảo với cú ăn ba bằng lối chơi hết sức đa dạng. Mourinho từng được biết đến với lối chơi xù xì song hiệu quả. Nhưng rạng sáng nay, ông đã thoát ra khỏi cái lốt đó để xây dựng một lối chơi tấn công tuyệt đẹp, gây áp lực toàn diện lên Bayern Munich để giành thắng lợi một cách thuyết phục.

Trong lối chơi đẹp mắt đó, Mourinho vẫn không bao giờ quên dấu ấn đặc trưng của mình là tìm cách bắt chết “nguồn sống” của đội phương. Với Barca, ông cho người khóa cứng Messi. Với Bayern, ông bố trí người kèm chặt học trò cũ Robben. Trong nỗ lực vùng vẫy, Bayern cũng tạo được vài tình huống nguy hiểm nhưng Olic, Muller, Altintop và cả Robben đều kết thúc không chính xác và không hiểm để có thể hạ gục Cesar.

Inter có Milito, tiền đạo luôn biết ghi bàn ở những trận đấu quan trọng. Anh ghi bàn thắng quyết định trong trận chung kết Cúp Quốc gia với AS Roma, ghi bàn thắng duy nhất trên sân Siena để quyết định chiếc cúp Scudetto. Và rạng sáng nay, tiền đạo Argentina đã lập cú đúp tuyệt hảo.

Bàn thắng đầu tiên ở phút 34 là một pha bóng dài và sự phối hợp nhịp nhàng, dứt khoát. Thủ môn Cesar phát bóng lên được Milito đánh đầu nhả cho Sneijder để tiền vệ này bật bóng lại để Milito thoát xuống sút tung lưới Butt. Bàn thắng thứ hai là đợt phản công tốc độ được Milito hiện thực hóa với động tác qua người Buyten trước khi sửa bóng vào góc xa, ấn định tỷ số 2-0.

Sau khi lên tới đỉnh vinh quang, Mourinho cho biết anh sẽ rời Inter trong nay mai. Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha khẳng định chưa tiếp xúc với Real Madrid nhưng điều đó sẽ diễn ra trong một hai ngày nữa. Khả năng đó là rất cao. Trong buổi tiệc ăn mừng, người hâm mộ Inter đã kêu gào Mourinho hãy ở lại nhưng có lẽ là đã quá đủ với ông…

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.