.

Real Madrid tiếp tục bám sát Barcelona

.

(ĐNĐT) - Ligue 1 và Bundesliga đã hạ màn. Cuộc chiến ở La Liga tiếp tục cuộc bám đuổi quyết liệt ở vòng áp chót. Đêm nay, Premier League cũng sẽ hạ màn và Serie A bước vào vòng đấu áp chót với cuộc bám đuổi của Roma với Inter khi khoảng cách vẫn là 2 điểm.

Messi tiếp tục ghi bàn đưa Barca tiến gần tới ngôi vô địch

Khoảng cách 1 điểm giữa Barcelona và Real Madrid tiếp tục được duy trì sau vòng áp chót. Messi mở tỷ số cho Barca ở phút thứ 5 để mở đầu cuộc tấn công mạnh mẽ vào Sevilla khi mà sau đó Krkic và Bojan tiếp tục ghi bàn giúp Barca dẫn trước 3-0.
 
Nhân vật đáng chú ý trong trận đấu này đương nhiên là Messi khi anh tiếp tục ghi bàn để giành danh hiệu Vua Phá lưới và cả Chiếc giày vàng châu Âu nhưng ngạc nhiên nhất là sự xuất hiện của chân chuyền số một Xavi.
 
Anh bị chấn thương cơ đùi tưởng như nghỉ luôn cả World Cup 2010. Vậy mà chỉ một tuần sau thông tin lạnh lùng đó, Xavi vẫn có mặt ngay từ đầu trong đội hình của Barca. Chính anh đã thực hiện đường chuyền cho Krkic nhân đôi cách biệt ở phút 28. Sau khi bị thua tới 3 bàn và Konko nhận thẻ vàng thứ hai rời sân ở phút 56, chủ nhà Sevilla lại vùng lên mạnh mẽ. Kanoute và Fabiano đã liên tiếp ghi bàn cho chủ nhà trong vòng có 3 phút (từ 69 tới 72) nhưng cuối cùng đã không thể thực hiện cuộc lội ngược dòng.

Trong lúc đó, Real Madrid đè bẹp Bilbao tới 5-1 nhưng phải đợi tới khi đội bóng xứ Basque mất người thì mọi chuyện mới bắt đầu dễ chịu cho đội chủ sân Bernabeu. Nhờ pha phạm lỗi ác ý của Amorebieta với Higuain ở phút 20 trong vòng cấm, Real Madrid mới có thể xoay chuyển cục diện trận đấu. Amorebieta nhận thẻ đỏ trực tiếp và Ronaldo sút thành công quả penalty.
 
Bilbao bất ngờ có được bàn gỡ hòa 1-1 ở phút 41 do công của Yeste. Tuy nhiên, sức kháng cự của Bilbao đã sụp đổ kể từ phút 73 khi Higuain nâng tỷ số lên 2-1 rồi lần lượt Ramos, Benzema và Marcelo sút tung lưới đội khách để ấn định tỷ số đậm đà 5-1. Real Madrid vẫn còn thua Barca 1 điểm khi giải chỉ còn 1 vòng đấu nữa là kết thúc.

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.