.

SHB Đà Nẵng gặp Al Riffa (Bahrain) ở vòng tứ kết AFC Cup 2010

.

Ngày 25-5, tại Kuala Lumpur (Malaysia), AFC đã tổ chức bốc thăm vòng tứ kết AFC Champions League và AFC Cup 2010.

Tiền vệ M. Jovancic (áo đen), cầu thủ đáng chú ý nhất của Al Riffa, đối thủ của SHB Đà Nẵng tại tứ kết AFC Cup 2010. 

Trong cặp đấu thứ 2, CLB Al Karamah (Syria) - đội đã thất bại trong trận chung kết AFC Cup 2009 - sẽ gặp Muang Thong United (Thái Lan), một đội bóng được mệnh danh là “sát thủ của những ông lớn”. Al Karamah có lý do để e ngại Muang Thong United khi đội bóng này từng loại đại diện của Qatar là Al Rayyan trên chấm phạt đền ở vòng 1/16. Al Karamah là một đối thủ cũng rất đáng ngại khi họ từng lọt vào đến trận chung kết AFC Champions League 2006 trước khi bị CLB Hàn Quốc Jeonbuk Motors đánh bại. Và trong trận chung kết AFC Cup 2009, họ tiếp tục thất bại sát nút 1-2 trước Kuwait Sports Club.Trận tứ kết 4 sẽ diễn ra giữa Al Ittihad (Syria) - một CLB đầy tiềm năng và từng loại đương kim vô địch AFC Cup Kuwait Sports Club ở vòng 1/16 - với Kazma (Kuwait).

Đội đương kim vô địch Kuwait Al Qadsia, giành chiến thắng 2-1 trước Churchill Brothers (Ấn Độ) sẽ có chuyến đến làm khách tại Thái Lan ở lượt đi trước đội chủ nhà Cảng Thái Lan trong trận tứ kết 3.Cặp đấu tứ kết còn lại (mã số 1), Al Riffa (Bahrain) - giành thắng lợi trước đương kim vô địch Hồng Kông South China 3-1 - sẽ tiếp SHB Đà Nẵng ở lượt đi tứ kết.

Al Riffa có trụ sở tại Riffa, chơi trong Bahrain Premier League, được thành lập năm 1953 do Thủ tướng HH Sh. Khalifa bin Salman Al-Khalifa sáng lập. Trong thập kỷ 1980, dưới sự điều hành của Sh.Ebrahim bin Khalifa Al Khalid và thập kỷ 1990 dưới sự điều hành của Sh.Abdulla bin Isa Al Khalifa, Al Riffa đã trở thành biểu tượng của bóng đá Bahrain để thống trị cả Bahrain Premier League lẫn Cúp Nhà Vua Bahrain. Trong lịch sử của mình, CLB này từng 9 lần giành ngôi vô địch Bahrain Premier League, 5 Cúp Nhà Vua, 3 Cúp FA và 4 Cúp Thái tử Bahrain. Thành tích gần nhất của Al Riffa là Cúp Nhà Vua 2010. Trong thành phần của CLB Bahrain, nổi bật có tiền vệ người Serbia Mladen Jovancic và thủ môn Mahmood Mansoor Ali Abdulla.

Lịch thi đấu cụ thể:
Vòng tứ kết: (lượt đi ngày 14 và lượt về ngày 21-9)
Tứ kết 1: Al Riffa (Bahrain) - SHB Đà Nẵng (Việt Nam)
Tứ kết 2: Al Karamah (Syria) - Muang Thong United (Thái Lan)
Tứ kết 3: Cảng Thái Lan (Thái Lan) - Al Qadsia (Kuwait)
Tứ kết 4: Al Ittihad (Syria) - Kazma (Kuwait)
Vòng bán kết: (lượt đi ngày 5 và lượt về ngày 19-10)
Bán kết 1: thắng tứ kết 2 - thắng tứ kết 4
Bán kết 2: thắng tứ kết 1 - thắng tứ kết 3
Chung kết: thắng bán kết 1 - thắng bán kết 2 (ngày 6-11)


NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.