.

Tây Ban Nha chốt danh sách 23 cầu thủ dự World Cup

.

(ĐNĐT) - Del Bosque đã quyết định loại “bản lề” Senna để xây dựng lối chơi mới cho Tây Ban Nha khi đặt niềm tin vào tân binh Martinez. Một canh bạc có phần mạo hiểm của “Ngài râu kẽm”.

Bosque đặt niềm tin vào tân binh Martinez

Marcos Senna sinh ra và lớn lên ở Brazil nhưng thế giới biết đến anh kể từ khi nhập tịch Tây Ban Nha vào đầu năm 2006. Ngay sau khi mang trong mình hộ chiếu của đất nước Nam Âu này, Senna lập tức có mặt ở đội tuyển.
 
Không tốn quá nhiều thời gian, tiền vệ trụ thuộc biên chế Villareal đã thể hiện phẩm chất của một “bản lề” thứ thiệt. Và đỉnh cao của Senna là Euro 2008. David Villa là Vua Phá lưới của Euro 2008 để đưa Tây Ban Nha lên đỉnh vinh quang nhưng ngôi sao thầm lặng chính là Senna (cùng với David Silva) với vai trò máy quét ở giữa sân để làm bệ phóng trong lối chơi tấn công của “nhà hiền triết” Aragones.

Euro 2008 đi qua với biết bao lời chào mời từ các đại gia nhưng Senna quyết trung thành với “Tàu ngầm vàng”. Oái ăm thay, Tàu ngầm mùa này không hoạt động hiệu quả nên Senna chìm theo. Senna vẫn có mặt trong lực lượng sơ bộ của Del Bosque nhưng “Ngài râu kẽm” đã quyết định chốt danh sách 23 cầu thủ mà không có Senna.

Phủ phàng nhưng chính xác bởi Senna không còn thể hiện được phẩm chất của một “bản lề” để chuyển đổi từ tấn công sang phòng ngự nữa khi chìm cùng “Tàu ngầm vàng” và cái tuổi 33 đã không cho phép Senna hoạt động ở mức độ cao nhất.

Không Senna, Bosque quyết định trao phận mệnh cho tân binh Javi Martinez. Cầu thủ 21 tuổi thuộc biên chế của Bilbao không hề nổi trội (có vẻ như tương đồng với hình ảnh của Senna cách đây 2 năm) nhưng lối chơi tỉnh táo, quyết liệt đã giúp cho Bilbao trở nên mạnh mẽ hơn rất nhiều. Tuy nhiên, nhiều người đánh giá quyết định của Bosque về Martinez là mạo hiểm bởi đây là lần đầu tiên cầu thủ này được triệu tập. Thiếu kinh nghiệm quốc tế cho một kỳ World Cup rõ ràng là không đơn giản để Martinez có thể gánh vác công việc mà Senna để lại.

Danh sách 23 cầu thủ của Bosque:

Thủ môn: Iker Casillas, José Manuel Reina, Víctor Valdés.

Hậu vệ: Joan Capdevila, Carles Puyol, Gerard Piqué, Raúl Albiol, Sergio Ramos (Real Madrid), Álvaro Arbeloa, Carlos Marchena.

Tiền vệ: Xabi Alonso, Sergio Busquets, Xavi Hernández, Andrés Iniesta, Cesc Fábregas, Javi Martínez.

Tiền đạo: Jesús Navas, David Silva, Juan Manuel Mata, Fernando Torres, David Villa, Pedro Rodríguez, Fernando Llorente.

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.