.

Thắng Liverpool, Chelsea chạm tay vào cúp vô địch

.

(ĐNĐT) - Chelsea thắng một cách ấn tượng ngay tại Anfield. M.U sau đó cũng thắng Sunderland. Cuộc đua vô địch vì thế kéo dài đến tận lượt trận cuối cùng vì khoảng cách giữa Chelsea và M.U vẫn chỉ là một điểm. Trong khi đó, ở Serie A, Inter đã lấy lại ngôi đầu sau chiến thắng trước Lazio.

Các cầu thủ Chelsea ăn mừng chiến thắng

Thất bại của Liverpool đã được dự báo từ trước nhưng cách thua của họ thật không có ai nghĩ tới. Thủ lĩnh Gerrard mắc sai lầm nghiêm trọng khi chuyền về quá “non” để cho Drogba cướp bóng và dứt điểm qua người Reina.
 
Bàn thắng biếu không của Gerrard cho Chelsea ở phút 33 đã đẩy Liverpool vào sâu trong sự bế tắc. Gerrard rất nỗ lực lập công chuộc tội nhưng hoàn toàn mờ nhạt. Benitez liên tục thay người nhưng Liverpool vẫn hoàn toàn bế tắc. Và Lampard đã kết liễu trận đấu bằng động tác lao vào đệm bóng sau đường căng ngang của Anelka ở phút 54.

Chưa đầy một tiếng đồng hồ sau đó, M.U đến làm khách ở Sunderland với áp lực tâm lý nặng nề phải thắng. Sir Alex cố gắng tung ra đội hình mạnh nhất để chiếm lĩnh thế trận. Có quá nhiều cơ hội nhưng Giggs, Berbatov, Carrick bỏ lỡ. May mắn là cú dứt điểm chéo góc của Nani ở phút 28 đã thành bàn. Bàn thắng duy nhất đó cũng đủ giúp M.U giành trọn 3 điểm để duy trì cuộc đua vô địch tới vòng đấu cuối.

Tuy nhiên, chiến thắng quan trọng trước Liverpool gần như đã đưa Chelsea đến ngôi vô địch khi ở lượt trận cuối cùng, họ chỉ tiếp Wigan, đội bóng không còn mục tiêu và dưới cơ hoàn toàn.

Trong khi đó ở Serie A, Inter đã lấy lại ngôi đầu sau chiến thắng 2-0 trước chủ nhà Lazio. Người lập công cho Inter là trung vệ Samuel và tiền vệ Motta. Chỉ cầm hòa được Catania 1-1, Juventus chính thức gác lại giấc mơ giành vé dự Champions League. Thất bại 1-2 trên sân nhà trước Palermo đã “tiễn” Siena trở lại Serie B.

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.