.

Thắng nghẹt thở Bình Dương, Đà Nẵng vào tứ kết AFC Cup

.

(ĐNĐT) - SHB Đà Nẵng đã giành quyền vào tứ kết AFC Cup sau màn rượt đuổi tỷ số ngoạn mục và nghẹt thở trước B. Bình Dương, sân Chi Lăng, chiều 12-5

120 phút thi đấu, 7 bàn thắng được ghi, hai đội bóng hàng đầu Việt Nam đã cống hiến cho khán giả một trận cầu mãn nhãn, đẹp mắt và kịch tính đến những giây cuối cùng.

Việc thiếu vắng hàng loạt cầu thủ trụ cột buộc HLV Lê Huỳnh Đức phải có nhiều hơn những tính toán cần thiết trong việc bố trí lực lượng, trước một đối thủ không thiếu khát vọng và đầy đủ tinh binh như Bình Dương.

Vì thế, dù không chủ quan, Bình Dương vẫn phải sớm nhận bàn thua từ phút 30 sau pha đánh đầu cận thành của Merlo (27), xuất phát từ pha đá phạt bên cánh phải của Nicolas (8). Thậm chí, việc cắt cử Chí Công (4) rồi Osita (15) theo Merlo như “hình với bóng” của Bình Dương vẫn không ngăn được Merlo lập “cú đúp” vào phút 96, cũng từ một pha “không chiến”. Lần này, lại một quả tạt từ cánh phải của tiền vệ vào thay người Đoàn Hùng Sơn (22).

Có thể thấy, sự tin tưởng của Lê Huỳnh Đức dành cho các cầu thủ trẻ không hề thiếu cơ sở. Vào sân thay Võ Hoàng Quãng (5) từ phút 72, chỉ 7 phút sau (phút 79), chính hậu vệ Phan Duy Lam (21) đã lập công bằng cú vô-lê từ ngoài khu 16,50 mét từ pha đấm bóng giải nguy của thủ môn Thế Anh sau cú đá phạt rất nguy hiểm của Nicolas. Hay đó là bàn ấn định chiến thắng 4-3 của Đoàn Hùng Sơn (vào thay Nguyên Sa từ phút 79) đúng vào phút 120 khi quả sút phạt trực tiếp của Nicolas bật cột dọc khung thành đội khách.

Merlo (áo cam) lập cú đúp trong chiến thắng của Đà Nẵng

Ngược lại, sự thiếu vắng trung vệ Phước Vĩnh (6) ảnh hưởng không nhỏ đến tuyến phòng ngự của SHB Đà Nẵng. Những sai lầm cá nhân nối tiếp nhau đã tạo cơ hội cho Anh Đức (11) tâng bóng qua thủ môn Đức Cường, san bằng tỷ số 1-1 vào phút 62. Phút 83, sai lầm trong phán đoán của bộ đôi trung vệ Hải Lâm (15) - Cao Cường (2) đã giúp Philani (10) gỡ hòa 2-2 bằng cú sút cận thành. Ngay cả bàn thắng san bằng tỷ số 3-3 của Kesley (phút 108) cũng bắt nguồn từ việc hàng phòng ngự gần như bỏ lỏng tiền đạo Bình Dương ở cánh trái.

Bên cạnh đó, nếu thủ môn Đức Cường không phán đoán tốt các tình huống đối mặt tiền đạo đối phương (các phút 40, 44, 49, 67), có thể các cầu thủ chủ sân sẽ không thể giành được thắng lợi chung cuộc.

Tuy nhiên, các mũi tấn công của SHB Đà Nẵng cũng không ít lần bỏ lỡ những cơ hội có thể ghi bàn như Nicolas (phút 58) tung cú vô-lê chệch cột dọc và tiền vệ này đã có pha đột phá thành công ở phút 113 song pha dứt điểm cuối cùng lại đưa bóng vọt xà. Đó còn là tình huống Hà Minh Tuấn (10) không đón được đường chuyền từ cánh trái của Merlo (phút 94) trước cầu môn hoàn toàn bỏ ngõ của Bình Dương.

Không giấu niềm vui, HLV Lê Huỳnh Đức cho biết: “Tôi rất hạnh phúc với chiến thắng này. Đặc biệt, vui mừng khi các cầu thủ trẻ đã làm rất tốt công việc được giao. Vào tứ kết là một thành công rất lớn với SHB Đà Nẵng tại đấu trường châu lục. Hy vọng, chiến thắng này sẽ tạo được một đà tâm lý tốt để chúng tôi có thể quay lại V-League với những thắng lợi mới khi tháng 9, SHB Đà Nẵng mới phải thi đấu vòng tứ kết”.

Sau trận đấu, HLV Đặng Trần Chỉnh không ngần ngại khẳng định: “Đây là một trận đấu rất hay, đầy kịch tính và xứng đáng là một trận đấu của giải đấu châu lục. Xin chúc mừng thắng lợi xứng đáng của SHB Đà Nẵng. So với trận đấu vừa qua trong khuôn khổ V-League 2010, đội Đà Nẵng trong trận đấu này gần như hoàn toàn lột xác...”.

Thắng trận này, Đà Nẵng không chỉ vượt qua Bình Dương để vào tứ kết AFC Cup mà còn trả sòng phẳng nợ đã trót vay tại sân Gò Đậu cách đây 5 ngày tại vòng 11 V-League.

Bàn thắng:
SHB. Đà Nẵng: Merlo 30’,96’; Duy Lam 81’, Hùng Sơn 120"

B.Bình Dương: Anh Đức 60’, Philani 85’, Kesley 110’

Đội hình thi đấu:
SHB. Đà Nẵng: Đức Cường, Cao Cường, Quốc Thanh, Hải Lâm, Hoàng Quảng (Duy Lam 72"), Nguyên Sa (Hùng Sơn 79") , Hà Minh Tuấn, Thanh Hưng, Nicolas, Hùng Sơn, Merlo

B.Bình Dương: Thế Anh, Hoàng Vương, Quang Thanh, Osita, Chí Công, Minh Chuyên, Trường Giang (Hữu Thắng 46’), Vũ Phong, Anh Đức (Elenildo de Jesus 65’), Philani, Kesley.

Bảo An

;
.
.
.
.
.