.
TỔNG GIÁM ĐỐC CÔNG TY CP THỂ THAO SHB ĐÀ NẴNG BÙI XUÂN HÒA

SHB Đà Nẵng đã đi đúng lộ trình...

.

Vào bán kết Cúp Quốc gia, vô địch lượt đi V-League 2010 và giành quyền vào vòng tứ kết AFC Cup 2010... Đáng kể hơn, trong bối cảnh hàng loạt trụ cột chấn thương suốt một thời gian dài, đội bóng sông Hàn vẫn có được thành tích đầy ấn tượng. Và tất cả đang chờ đợi một cuộc bứt phá của SHB Đà Nẵng khi lượt về bắt đầu vào ngày 30-5 như khẳng định của Tổng Giám đốc Công ty CP Thể thao SHB Đà Nẵng Bùi Xuân Hòa (ảnh):

- Đến thời điểm hiện tại, có thể khẳng định, SHB Đà Nẵng đi đúng lộ trình khi chúng tôi đã gặt hái được những thành tích khả quan trên cả 3 mặt trận. Chỉ một chút tiếc nuối khi không thể vượt qua Hoàng Anh Gia Lai tại vòng bán kết Cúp Quốc gia, dù các cầu thủ đã có một trận đấu rất hay.

Tại V-League 2009, sau khi kết thúc lượt đi, với 27 điểm, SHB Đà Nẵng dẫn đầu bảng xếp hạng và với những diễn biến hiện tại, việc tái lập thành tích không nằm ngoài khả năng.

Không phủ nhận, sự khắc nghiệt bởi mật độ thi đấu quá dày khiến HLV Lê Huỳnh Đức không thể có được thành phần mạnh nhất trong suốt thời gian qua. Sự thiếu hụt lực lượng khi có đến 1/3 cầu thủ SHB Đà Nẵng bị chấn thương với rất nhiều vị trí chính thức đã ảnh hưởng không nhỏ đến thành tích chung.

Bước vào lượt về, chắc chắn chúng tôi sẽ có những bổ sung cần thiết; chủ yếu vẫn là các cầu thủ ngoại. Trong đó, nhiều khả năng chúng tôi sẽ thanh lý Williams và Cesar Cocchi. Mục tiêu hiện nay của SHB Đà Nẵng là tìm kiếm một tiền đạo và một tiền vệ tương đối đa năng, để có thể đáp ứng cả yêu cầu thi đấu ở vị trí trung vệ. Để bảo đảm thành tích, việc tăng cường lực lượng là tất yếu...

Matias Recio Eduardo được hy vọng như một sự bổ sung cần thiết cho SHB Đà Nẵng ở lượt về V-League 2010. 

* Đến lúc này, SHB Đà Nẵng đã có được sự bổ sung nào chưa, thưa ông?

- Hiện nay, dù chưa tìm kiếm được một tiền vệ nhưng chúng tôi đã thử việc và có khả năng tiếp nhận tiền đạo Matias Recio Eduardo (Argentina) với một bản lý lịch khá ấn tượng.

Sinh ngày 24-1-1980, Mathias Recio (cao 1,89 mét) từng khoác áo các CLB Atl. Uruguay de Concepción del Uruguay (2002-2003), Sportivo Italiano (2003-2004), Brown de Adrogué (2004), Guaraní Antonio Franco de Misiones (2004-2005), Flandria (2005-2006, cùng của Argentina) trước khi đầu quân cho La Paz F.C. (Bolivia, 2006-2007), Cartaginés (Costa Rica, 2007-2009) và mùa bóng 2009-2010, thi đấu cho Persita Tangerang (Indonesia).

Ngoài ra, với các cầu thủ đang dưỡng thương, chúng tôi sẽ cố gắng tạo điều kiện tối đa để các em có thể trở lại thi đấu trong tình trạng thể lực tốt nhất. Trước mắt, Thanh Phúc và Văn Học chắc chắn kịp trở lại vào giai đoạn 2. Những cầu thủ khác như Quốc Anh, Phước Vĩnh, Quang Tuấn... cũng đang hồi phục và hy vọng SHB Đà Nẵng sẽ có được thành phần tốt nhất khi lượt về bắt đầu...

* Có được một sự khởi đầu thuận lợi, liệu SHB Đà Nẵng có “nhường” cho Hà Nội T&T như dư luận lo ngại hay không?

- Ở lượt về, lịch thi đấu rất thuận lợi khi SHB Đà Nẵng sẽ gặp những đối thủ chủ yếu như Hà Nội T&T, Ninh Bình, Bình Dương trên sân nhà. Mặt khác, các cầu thủ vẫn duy trì rất tốt động lực thi đấu nên cơ hội đang mở ra rất lớn cho SHB Đà Nẵng. Vì thế, chúng tôi sẽ cố gắng nắm bắt.

Với Hà Nội T&T, chúng tôi chưa bao giờ nghe anh Hiển (ông Đỗ Quang Hiển - P.V) đặt vấn đề SHB Đà Nẵng phải “nhường”. Thậm chí, ở những cuộc đối đầu giữa 2 đội, sự cạnh tranh nhiều lúc còn gay gắt hơn trong những trận đấu khác của SHB Đà Nẵng. Cũng không nên quên rằng, ngoài danh dự cá nhân của các HLV Lê Huỳnh Đức và Phan Thanh Hùng, CLB SHB Đà Nẵng còn mang trên mình trọng trách với lãnh đạo và người hâm mộ thành phố quê hương. Vì thế, chúng tôi có thể khẳng định, thành - bại của SHB Đà Nẵng phụ thuộc vào khả năng của chính tập thể CLB chứ không chịu sự chi phối bất kỳ của ngoại cảnh...

* Cảm ơn ông về cuộc trao đổi này.

NGUYÊN AN (Thực hiện)

;
.
.
.
.
.