.

Triều Tiên công bố danh sách tham dự World Cup

.

(ĐNĐT) - Không cần phải triệu tập lực lượng sơ bộ 30 cầu thủ, CHDCND Triều Tiên đã chốt luôn 23 cầu thủ cho chiến dịch mùa hè ở Nam Phi.

Các cầu thủ Triều Tiên đang tập luyện

Sau 44 năm chờ đợi kể từ lần đầu tiên và cũng là duy nhất dự World Cup năm 1966, CHDCND Triều Tiên rất kỳ vọng sẽ tái lập kỳ tích lọt vào tới vòng tứ kết sau khi thắng Ý ở giải đấu năm đó.

HLV Kim Jong Hun đã tạo bất ngờ trước khi đến Nam Phi. Đó là ông chốt luôn danh sách 23 cầu thủ cuối cùng thay vì một danh sách sơ bộ để sàng lọc lần cuối. Trong đó, đáng nói nhất là gạt tiền đạo Ryang Yong Gi đang là chân sút có phong độ rất cao trong màu áo của CLB Vegalta Sendai (Nhật Bản).

Danh sách của ông Kim chỉ có 3 cầu thủ đang thi đấu ở nước ngoài là tiền đạo Jong Tae Se (Kawasaki Frontale - Nhật Bản), tiền vệ An Yong Hak (Omiya Ardija - Nhật Bản) và tiền đạo Hong Yong Jo (Rostov - Nga). Toàn đội sẽ bắt đầu chiến dịch tập huấn ở Thuỵ Sỹ. Thứ Bảy tới đội sẽ đá giao hữu với Paraguay, sau đó là Cộng hoà Congo và cuối cùng là gặp Nigeria trước khi bay sang Nam Phi để đá trận đầu tiên với Brazil vào ngày15-6.

Danh sách cụ thể:

Goalkeepers: Kim Myong Gil, Kim Myong Won, Ri Myong Guk

Hậu vệ: Cha Jong Hyok, Ri Jun Il, Ri Kwang Chon, Nam Song Chol, Pak Nam Chol, Ri Kwang Hyok, Pak Chol Jin

Tiền vệ: Ji Yun Nam, Mun In Guk, Pak Sung Hyok, Ri Chol Myong, Pak Nam Chol, An Yong Hak, Kim Kyong Il, Kim Yong Jun

Tiền đạo: Hong Yong Jo, An Chol Hyok, Jong Tae Se, Choe Kum Chol, Kim Kum Il

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.