.

Tuyển Anh thấp thỏm chấn thương

.

(ĐNĐT) - HLV Capello cảm thấy lo lắng về hậu quả của một mùa giải căng thắng của Premier League khi rất nhiều cầu thủ dính chấn thương từ trước khi tập trung. Và nhiều cầu thủ đã chấn thương dù chỉ là buổi tập nhẹ dưới sự chỉ đạo trực tiếp của ông.

Gerrard đang tập hồi phục chấn thương
Barry chơi không thật nổi trội nhưng trong hoàn cảnh Hargereaves không thể góp mặt, Carrick chơi phong độ quá thấp thì vị trí tiền trụ cho “Tam sư” chẳng có ai sánh bằng tiền vệ của ManCity. Chính vì thế, chấn thương mắt cá chân của Barry đang là mối bận tâm lớn nhất của Capello.

Trong hai ngày qua, những kết quả kiểm tra và chụp phim cho thấy mức độ hồi phục của Barry tốt hơn rất nhiều. Ông thầy người Ý vẫn dè dặt nói: “Thời gian hồi phục của Barry nhanh hơn chúng tôi dự kiến nhưng tôi đợi đến hết tuần này để quyết định Barry có đến Nam Phi hay không?”.

Không chỉ có Barry, nhiều cầu thủ khác của Capello cũng đang được săn sóc chấn thương kỹ lưỡng. Khi trận đấu tập nội bộ ngày hôm qua chỉ còn 30 giây nữa là kết thúc, Gerrard bất ngờ lăn đùng ra giữa sân buộc các bác sĩ phải săn sóc 20 phút và nghỉ luôn buổi tập đó. Chấn thương của đội trưởng Liverpool không nặng nhưng Capello không mạo hiểm nên quyết định cho Gerrard tập nhẹ trong những ngày tiếp theo để kiểm tra và theo dõi chặt chẽ.
 
Hậu vệ phải duy nhất Johnson bị chấn thương vòm háng, hậu vệ trái Warnock dính chấn thương mắt cá chân nên không thể dự trận giao hữu với Nhật Bản vào chủ nhật tới.

Capello cho biết thêm là tiền đạo chủ lực Rooney đã hoàn toàn bình phục chấn thương mắt cá chân đã hành hạ anh suốt giai đoạn cuối mùa giải vừa qua ở M.U. Do đó, chuyện Rooney không ghi bàn cho đội tuyển 8 tháng qua không hề đáng lo khi anh được trao lại cơ hội đá trung phong. Capello giải thích là do trước đây Rooney phải di chuyển liên tục ra hai cánh để hỗ trợ cho đồng đội thì nay anh sẽ được giao đá trung phong. Ở vị trí đó, Rooney nhận lại sự hỗ trợ của đồng đội để ghi bàn.

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.