.

Valencia bán Villa trả nợ

.

(ĐNĐT) - Sau nhiều mùa chuyển nhượng dằng dai, Valencia cuối cùng cũng phải tuyên bố bán đi các ngôi sao để trả nợ đang ngày một phình to lên.

Villa đang trên đường "bay" tới Barca

Ngôi sao sáng nhất của Valencia là tiền đạo David Villa. Kể từ sau khi đoạt danh hiệu Vua Phá lưới và cùng Tây Ban Nha đoạt chức vô địch Euro 2008, cái tên David Villa nổi như cồn. Anh được rất nhiều đội bóng lớn như Real Madrid, Barcelona (Tây Ban Nha), M.U và Chelsea (Anh) tìm cách bắt liên lạc và thương thảo với Valencia.

Trước khi mùa giải này kết thúc và Valencia đã nắm chắc suất dự Champions League, đội bóng chủ sân Mestalla vừa lên tiếng cho biết họ sẵn sàng bán David Villa. Đối tác của “Bầy dơi” trong thương vụ này là Barcelona vì nhiều lẽ: Villa cảm thấy anh phù hợp với lối chơi của Guardiola, ngoài việc thu về một khoản tiền Valencia còn được trao đổi cầu thủ.
 
Mức giá ban đầu được đưa ra là 30 triệu bảng Anh nhưng sau đó Valencia đề nghị Barcelona giảm đi một ít tiền (không chính thức công bố) để các thêm hai cầu là tiền vệ Hleb (đang thi đấu theo dạng cho mượn ở Stuttgart - Đức) và tiền đạo trẻ tài năng Krkic.

Ngoài Villa, một chàng “David” khác của Valencia cũng sắp sửa rời khỏi Mestalla. Đó là tiền vệ David Silva. Anh cũng như Villa nổi lên ở Euro 2008 như một tiền vệ tài hoa. Hiện Silva đang được Chelsea và M.U theo rất sát. Khả năng Valencia bán Silva cũng rất cao vì khoản nợ của họ hiện đã lên tới 500 triệu bảng. Kế hoạch xây dựng sân vận động mới vì thế cũng bị đình chỉ.

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.