.
Vòng 11 V-League: Sân Gò Đậu: Bình Dương - SHB Đà Nẵng 2-0

Bình Dương soán ngôi Đà Nẵng

.

(ĐNĐT) - Với một thành phần chắp vá khi Quang Cường, Quốc Anh, Quang Tuấn, Văn Mẹo, Thanh Hưng, Hải Lâm làm khán giả từ đầu do chấn thương, thẻ phạt và án kỷ luật cùng việc Phước Vĩnh phải rời sân vào phút 71 do chấn thương, SHB Đà Nẵng đã thúc thủ trước Bình Dương, chiều 7-5.

Bình Dương (áo xanh) đã soán ngôi Đà Nẵng (áo cam) sau chiến thắng chiều 7-5

HLV Đặng Trần Chỉnh không ngần ngại bố trí đến 3 mũi nhọn trên hàng tấn công gồm Kesley, Philani và Anh Đức. Cùng sự hỗ trợ rất tốt của Vũ Phong, Trường Giang, Minh Chuyên, đội chủ nhà sớm đẩy tốc độ và dâng cao đội hình ngay từ đầu trận.

Trong khi đó, dù Nguyễn Rogerio trở lại và Phạm Nguyên Sa có một trận đấu khá tròn vai song hàng tiền vệ SHB Đà Nẵng đã không thể hoàn thành vai trò “cầu nối”. Không khó hiểu khi lần đầu tiên, Hà Minh Tuấn phải đảm trách vai trò tiền vệ biên khá lạ lẫm.

Cho nên, dù đã có những thời điểm tạo được thế trận khá tốt, các học trò của HLV Lê Huỳnh Đức vẫn không một lần xuyên thủng hàng phòng ngự của Bình Dương do thiếu những đường chuyền mang tính quyết định. Đáng tiếc hơn khi trong những tình huống thuận lợi hiếm hoi, các chân sút SHB Đà Nẵng lại không thể tận dụng thành công.

Phút 44, cú treo bóng của Duy Lam (thay Quang Cường) đặt Merlo và Hà Minh Tuấn vào thế đối mặt cùng thủ môn Thế Anh song pha dứt điểm vội vã của Minh Tuấn quá thiếu chính xác. Vào hiệp 2 được 2 phút, Hoàng Quãng có pha xâm nhập hành lang phải của Bình Dương và đường chuyền vào trung lộ rất nguy hiểm của hậu vệ này đã bị Trường Giang (Bình Dương) cắt, trước khi bóng đến chân Merlo.

Thậm chí, ngay trong không ít tình huống tương đối thuận lợi, cả Merlo rồi Diego đã mất đi sự nhanh nhạy vốn có khi để các cầu thủ phòng ngự Bình Dương dễ dàng cản phá thành công, như các tình huống ở phút 22, 23. Nếu những Merlo, Diego hay Hà Minh Tuấn chỉ 1 lần thành công trong những tình huống ấy, chắc chắn, thế trận đã thay đổi theo chiều hướng khả quan hơn cho SHB Đà Nẵng.

Với đội bóng của HLV Đặng Trần Chỉnh, dù đã hạn chế thành công sức tấn công từ đội khách, các cầu thủ Bình Dương cũng không thể giành được ưu thế đáng kể; ngoài sự tỏa sáng đúng lúc của một vài cá nhân.

Trước một SHB Đà Nẵng trông chờ quá nhiều vào Merlo ở trận đấu này, việc khóa chặt “Vua phá lưới V-League 2009” không khó với bộ đôi trung vệ Chí Công - Osita. Tuy nhiên, Bình Dương không thể áp đặt lối chơi như mong muốn. Dường như sức ép về một chiến thắng đã triệt tiêu sức sáng tạo của một đội hình mang thiên hướng tấn công như Bình Dương chiều qua. Hầu hết, những pha phối hợp cuối cùng của đội chủ nhà cũng đều lạc địa chỉ, như các cầu thủ SHB Đà Nẵng.

Phải nhờ đến sự tỏa sáng của Philani, HLV Đặng Trần Chỉnh mới có thể thở phào nhẹ nhõm khi trận đấu kết thúc. Pha độc diễn của tiền đạo này trước những Duy Lam, Williams (thay Phước Vĩnh, phút 71) đã tạo cơ hội cho Kesley đối mặt cùng khung thành SHB Đà Nẵng gần như bỏ ngõ, ấn định chiến thắng 2-0 đúng vào phút bù giờ cuối cùng. Trước đó, phút 58, đường chuyền chính xác của Philani cũng đã giúp Anh Đức lập công bằng pha đánh đầu cận thành, mở tỷ số 1-0 cho Bình Dương khi trận đấu vẫn đang ở thế giằng co.

Một trận thua chưa nói lên được điều gì khi SHB Đà Nẵng vẫn còn trong tay 1 trận chưa đấu. Vấn đề với HLV Lê Huỳnh Đức lúc này vẫn là tình trạng chấn thương và quá tải của không ít trụ cột. Hy vọng, ở những lượt đấu sắp tới, khi những trụ cột đã có thể trở lại, đội bóng của Lê Huỳnh Đức sẽ thể hiện được một diện mạo mới, đầy lạc quan hơn trước khi lượt đi của V-League 2010 kết thúc vào ngày 23-5 tới.

NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.