.
Vòng 1/16 AFC Cup 2010 (16 giờ ngày 12-5)

Sân Chi Lăng, SHB Đà Nẵng - Becamex Bình Dương :Thận trọng !

.

Cho dù vừa có chiến thắng 2-0 trước SHB Đà Nẵng (ngày 7-5, vòng 11 V-League 2010) nhưng với nhà cầm quân Becamex Bình Dương Đặng Trần Chỉnh, cuộc tái đấu của hai đội trong khuôn khổ vòng 1/16 AFC Cup 2010 có sự khác biệt rất lớn. Bởi, nếu một sự sơ sẩy tại V-League có thể được sửa chữa bởi đó là một cuộc chiến “đường dài” thì lần này, với thể thức loại trực tiếp, sẽ không  có chỗ cho những sai lầm.

Cả 2 HLV Lê Huỳnh Đức (phải) và Đặng Trần Chỉnh đều rất thận trọng trước trận đấu vòng 1/16 AFC Cup 2010 giữa SHB Đà Nẵng và Becamex Bình Dương vào chiều 12-5 này.  

HLV Đặng Trần Chỉnh thừa nhận: “Mặc dù chiến thắng vừa rồi đã tạo cho chúng tôi một niềm tin rất lớn, nhưng lần này, SHB Đà Nẵng có lợi thế không nhỏ khi trở về sân nhà và đây lại là một trận đấu knock-out. Chưa kể đến sự cổ động nhiệt thành của hàng vạn cổ động viên trên sân Chi Lăng luôn mang lại cho đội chủ nhà nhuệ khí đáng kể và “chảo lửa” ấy đủ “nung chảy” các đối thủ. Vì thế, chúng tôi đã yêu cầu các cầu thủ phải quên đi chiến thắng vừa qua để tập trung tốt nhất cho trận đấu này”.

Nhà cầm quân SHB Đà Nẵng Lê Huỳnh Đức cũng bày tỏ quyết tâm, song không kém phần thận trọng: “Thất bại 0-2 trước Bình Dương vừa qua hết sức bình thường trong thi đấu bóng đá. Tuy nhiên, V-League và AFC Cup là 2 trận đấu khác nhau với tính chất hoàn toàn khác nhau. Dù hết sức khó khăn nhưng với lợi thế sân nhà, chúng tôi hy vọng sẽ có những đối sách thích hợp để đạt kết quả tốt nhất trong trận đấu sắp tới cùng Bình Dương”.

Dĩ nhiên, Becamex Bình Dương đang có những ưu thế đáng kể về lực lượng khi ngoài chân sút De Jesus chấn thương - và đang phục hồi đến 80% - thì HLV Đặng Trần Chỉnh đang có trong tay đầy đủ thành phần tốt nhất với thể lực sung mãn. Ngược lại, chấn thương dai dẳng của hàng loạt trụ cột đang khiến HLV Lê Huỳnh Đức gặp rất nhiều khó khăn trong việc bố trí lực lượng. Nếu Quốc Anh, Quang Tuấn, Phước Vĩnh, Văn Mẹo chắc chắn không thể thi đấu thì khả năng ra sân của đội trưởng Quang Cường, thủ môn Văn Hạnh cũng vẫn còn bỏ ngỏ.

- Mật độ thi đấu quá dày đã ảnh hưởng rất nhiều đến lực lượng của chúng tôi khi hàng loạt cầu thủ trụ cột chấn thương. Thực tế, chúng tôi chỉ còn khoảng 13-14 cầu thủ - kể cả 3 thủ môn - có đủ điều kiện sức khỏe để thi đấu. Chưa kể đến việc VFF bố trí thời gian thi đấu thiếu hợp lý khi giờ bóng lăn ở vòng đấu 11 vừa qua là 15 giờ 30, khiến cầu thủ của cả hai đội bị ảnh hưởng nghiêm trọng đến thể lực... HLV Lê Huỳnh Đức cho biết.

HLV Đặng Trần Chỉnh dự báo, trận đấu có thể sẽ phải bước vào thi đấu hiệp phụ lẫn thi đá 11 mét luân lưu và Becamex Bình Dương cũng đã tính đến những phương án này. Nhà cầm quân SHB Đà Nẵng cũng dự báo tương tự khi khẳng định, ưu thế được chia đều cho cả 2 đội bởi với Lê Huỳnh Đức: “Trong bóng đá, tất cả mọi điều đều có thể xảy ra và chúng tôi cũng đã có những tính toán của riêng mình”.

Còn bây giờ, tất cả đều nóng lòng chờ đến giờ bóng lăn để xác định được đại diện nào của bóng đá Việt Nam tiếp tục bước vào vòng tứ kết AFC Cup 2010...

BẢO AN

;
.
.
.
.
.