.
VÒNG 13 V-LEAGUE: 16H NGÀY 23-5

Đà Nẵng - Nam Định: Vô địch lượt đi

.

(ĐNĐT) - Với khoảng cách 2 điểm với đội xếp sau, SHB Đà Nẵng nhiều khả năng sẽ vô địch lượt đi, khi chiều nay đội bóng Sông Hàn chỉ phải tiếp đội chót bảng Nam ĐịnhTrong loạt trận cuối cùng lượt đi, trong khi đối thủ của Hà Nội T&T là Hoàng Anh Gia Lai, còn Bình Dương phải tiếp Xi măng Hải Phòng.

Nam Định (áo vàng) khó cản bước Đà Nẵng (áo cam) vô địch lượt đi

Cách đây hơn 10 tháng, chiến thắng 2-0 trước Nam Định - với 2 pha lập công của Merlo (phút 19) và Molina (phút 72) - đã chính thức đưa SHB Đà Nẵng lên ngôi vô địch V-League 2010. Trận đấu được xem như một kỷ niệm khó quên với thầy trò Lê Huỳnh Đức. Lần này, vẫn sẽ một trận thắng để SHB Đà Nẵng trở thành “nhà vô địch lượt đi”?

Bước vào mùa giải này, Nam Định đã không ngăn được nạn “chảy máu cầu thủ” khi Ngọc Lung, Trọng Lộc, Đức Dương rồi Quang Huy lần lượt ra đi. Cùng lúc, đến trước lượt về V-League 2010, Nam Định gần như “chấp” ngoại binh vì trong số 4 cái tên hiện tại, Philip Onyeky Okoro và Lawson Adtebu được đánh giá là “hàng hớ”, còn lại Gaspard Yelleduor và Chinedu Nweze tạm thời có thể tin cậy. Đã thế, chân sút Amawd Nsemn được giới thiệu là “Vua phá lưới giải hạng Nhất Cameroon” đã về nước từ lâu vì “thủ tục có vấn đề”.

Chính sự khủng hoảng lực lượng đã khiến thành tích thi đấu của Nam Định không như mong muốn, kéo theo việc các học trò của HLV Nguyễn Ngọc Hảo thường xuyên nhập cuộc với “cái đầu nóng”. Những hệ lụy sau đó khiến từ vòng thứ 6 đến nay, Nam Định lại càng bị hao hụt lực lượng bởi thẻ phạt. Dĩ nhiên, việc thiếu người tác động ngược, dẫn đến thành tích ngày càng tồi tệ.

Chưa kể đến những cầu thủ măng tơ, vốn thiếu kinh nghiệm và đang ở trạng thái “rơi tự do” cùng đội bóng, quá khó để họ giữ được bản lĩnh trong những bối cảnh rất cần “cái đầu lạnh”. Khi sự bồng bột và manh động, thể hiện những non kém về bản lĩnh vào những thời điểm cần thiết, quá khó để các học trò ông Hảo làm nên “cuộc cách mạng” ngay trong giai đoạn 1.

Trước khi khép lại lượt đi, Nam Định sẽ phải đối đầu cùng đương kim vô địch SHB Đà Nẵng ngay trên sân Chi Lăng.

Chưa kể đến thời cơ để đội bóng của HLV Lê Huỳnh Đức giành ngôi vô địch lượt đi, các cầu thủ SHB Đà Nẵng còn phải nỗ lực tìm kiếm 1 chiến thắng để ít nhất, duy trì cách biệt 2 điểm trước Hà Nội T&T cùng Bình Dương. Hơn thế nữa, giữa bối cảnh vẫn còn là một “bệnh viện dã chiến”, SHB Đà Nẵng sẽ không thể bỏ lỡ những cơ hội tốt nhất để tích lũy điểm, trước khi các trụ cột có thể trở lại phục vụ cho mục tiêu bảo vệ ngôi Vua V-League.

Merlo vắng mặt khi đã nhận đủ 3 thẻ vàng nhưng khi Rogerio trở lại, hợp cùng Nicolas, Thanh Hưng, Hùng Sơn, Diego…, các phương án tấn công cho đội chủ nhà sẽ vô cùng đa dạng. Với việc duy trì được áp lực trên phần sân đối phương và điều tiết được trận đấu, hàng thủ vốn chưa được gia cố tốt của SHB Đà Nẵng có thể không quá lo ngại “hỏa lực” của đội bóng thành Nam. Đã thế, việc Chinedu và Trung Kiên vắng mặt ở trận đấu này càng khiến cho HLV Nguyễn Ngọc Hảo không khỏi âu lo.

Có thể, không dễ dàng chiến thắng như mùa giải trước nhưng cũng sẽ là một bất ngờ quá lớn nếu SHB Đà Nẵng để Nam Định có điểm khi rời sân Chi Lăng sau 90 phút của trận đấu chiều nay…

NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.