.
Vòng 14 V-League, sân Lạch Tray 16h ngày 30-5:

Hải Phòng - Đà Nẵng (VTV3 trực tiếp): Khi Lê Huỳnh Đức cười mỉm...

.

(ĐNĐT) - Lần đầu tiên dẫn quân ra Hải Phòng hồi 2008, cả Lê Huỳnh Đức lẫn các học trò phải một phen xanh mặt. Chưa nói đến “chảo lửa” Lạch Tray mà ngay đêm trước trận đấu, vừa bước ra khỏi khách sạn, không ít cầu thủ Đà Nẵng đã nhận những lời đe dọa từ các vị “khách lạ” xăm trổ vằn vện chực chờ trước cổng. Thậm chí, một số bị lùa vào bóng tối và bị… bóp cổ! Cái đòn “dằn mặt” ấy tỏ ra hiệu quả khi các cầu thủ Đà Nẵng thua tan nát 0-4.

Merlo sẽ ghi bàn trong trận đấu chiều nay?

Rút kinh nghiệm, mùa giải 2009, Lê Huỳnh Đức khá cao tay khi cho các học trò di chuyển ra Hải Phòng chỉ 1 đêm trước trận đấu; thậm chí, nơi đóng quân của SHB Đà Nẵng cũng được đảm bảo bí mật tuyệt đối. Cùng với sức ép dữ dội từ bốn phía khán đài bởi “sự kiện Denilson” khiến tâm lý của các cầu thủ chủ nhà căng cứng, sự thoải mái đã giúp đội quân của Lê Huỳnh Đức giành chiến thắng 2-0 với sự tỏa sáng của Merlo.

Lần này cũng thế, khi SHB Đà Nẵng chỉ bay ra Hà Nội từ chiều 28 và hành quân đến Hải Phòng vào tối 29-5. Sự bí mật lại được ông Đức thi triển để có thể giải tỏa sức ép từ bên ngoài với các học trò.

Lượt đi mùa này, Hải Phòng tiếp tục phơi áo 2-3 trên sân Chi Lăng bằng cú hat-trick của Merlo. Lần gặp lại, vẫn chưa có gì chắc chắn về việc Hải Phòng “đòi nợ” thành công khi SHB Đà Nẵng vừa được bổ sung 2 mũi nhọn Matias Eduardo Recio (Argentina, cao 1,90 mét) và tuyển thủ Gambia Modou Jagne (cao 1,88 mét và từng thi đấu tại Bundesliga Áo), đều có kỹ thuật cá nhân hoàn chỉnh và những pha làm bàn bằng đầu không kém Merlo. Cùng lúc, Hải Lâm vừa mãn án phạt và quãng nghỉ 1 tuần dù ngắn ngủi nhưng lại hết sức quan trọng cho việc hồi phục của các cầu thủ Đà Nẵng vào lúc này.

Những ngày qua, gương mặt của nhà cầm quân SHB Đà Nẵng giãn ra trong thấy, dù Phước Vĩnh, Quang Tuấn, Quốc Anh, Văn Mẹo lẫn Văn Học có thể trở thành khán giả của phần còn lại V-League 2010 nếu được chỉ định mổ chấn thương. Chính những sự bổ sung đúng lúc - khi Hữu Hùng cũng được triệu hồi từ Quảng Nam sau khi kết thúc giai đoạn 1 - đã kết thúc chu ký khủng hoảng lực lượng của những nhà đương kim vô địch.

Khó khăn lớn nhất của Xi măng Hải Phòng chính là việc đội bóng này quá lệ thuộc vào Leandro. Cứ nhìn vào thành tích của họ ở cả mùa 2009 và lượt đi mùa này cũng dễ dàng nhận thấy, chỉ cần khoá chân Leandro thì Hải Phòng xem như “hết vở”. Cũng chẳng trách được bởi rất nhiều tân binh đắt giá như Đức Dương, Lazaro, Đinh Hoàng Max hay Aniekan được đưa về Lạch Tray để phục vụ cho tham vọng “hoá rồng” của Xi măng Hải Phòng, nhưng vẫn chưa có cầu thủ nào để lại dấu ấn và Leandro vẫn giữ vai trò đầu tàu, không thể thay thế trong lối chơi của đội bóng thành phố Cảng. Chưa kể ở trận đấu này, ông Dũng lại mất cả hậu vệ Đặng Văn Robert lẫn tiền đạo Lazaro do án phạt.

Trong cuộc đấu này, dù vẫn chưa đầy đủ tinh binh những xem ra, cơ hội của đội khách không nhỏ.

Với sự có mặt của Nguyễn Rogerio và Thanh Hưng (hoặc Anh Phúc) ở giữa, khả năng hòa nhập ngày càng tốt của Nicolas ở biên trái và có thể Modou ở hành lang đối diện, các học trò của Lê Huỳnh Đức nhiều khả năng tạo được ưu thế ở khu trung tuyến. Và như thế, “đất diễn” cho Leandro sẽ không nhiều; đồng nghĩa với việc Xi măng Hải Phòng mất đi không ít sức mạnh sân nhà. Đồng thời, Hải Lâm trở lại cùng Cao Cường, Hoàng Quảng sẽ trở lại vị trí quen thuộc để những pha tấn công biên của SHB Đà Nẵng đạt hiệu quả cao hơn. Với việc bố trí đội hình như thế, bộ đôi Merlo - Matias càng có thêm nhiều cơ hội “oanh kích” cầu môn đối phương. Chưa nói đến khả năng ghi bàn của SHB Đà Nẵng đã được chia đều cho cả 3 tuyến với những cú “đột kích” có thể đến từ Rogerio, Nicolas lẫn Duy Lam, Hoàng Quảng…

Trước khi lên đường, đã thấy Lê Huỳnh Đức cười mỉm, ẩn chứa một sự tự tin không nhỏ...

NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.