.

Waka Waka, bài hát chính thức World Cup 2010

.

(ĐNĐT) - FIFA và Sony đã lựa chọn ca khúc Waka Waka (This Time For Africa - Thời gian này cho châu Phi) là bài hát chính thức của FIFA World Cup 2010 tại Nam Phi. Bài hát đã được viết bởi Shakira, ca sĩ châu Mỹ La tinh nổi tiếng thế giới, người sẽ biểu diễn với ban nhạc Freshlyground (Nam Phi).

Videp clip Waka Waka do Shakira trình bày

Waka Waka với âm thanh rhythmical của châu Phi, thể hiện sức sống và năng lượng của lục địa.

Chủ tịch FIFA Joseph S. Blatter rất vui mừng với ca khúc này: “Waka Waka thể hiện được những gì chúng ta có thể mong đợi từ người hâm mộ bóng đá ở Nam Phi: sự hoạt động, sức mạnh và năng động. Nó tiêu biểu cho 4 tuần lễ hội bóng đá sẽ diễn ra tại Nam Phi. Không có gì thể hiện cho niềm vui bóng đá tốt hơn âm nhạc, đặc biệt là khi nó là một bài hát đầy năng lượng và sôi động như Waka Waka”.

Shakira sẽ biểu diễn ca khúc với ban nhạc nổi tiếng Freshlyground của Nam Phi. “Tôi rất vinh dự khi Waka Waka được chọn là một phần để thể hiện sự phấn khích World Cup 2010 - Shakira cho biết - World Cup là một phép lạ để tạo nên sự phấn khích toàn cầu, kết nối mọi quốc gia, chủng tộc, tôn giáo… vào một niềm đam mê duy nhất”.

Ca sĩ Shakira
Tất cả tiền thu được từ đĩa đơn cũng như từ album “Listen Up: The Official 2010 FIFA World Cup” sẽ được tặng cho 20 trung tâm bóng đá hy vọng tại châu Phi, để cung cấp dịch vụ giáo dục và y tế cũng như đào tạo bóng đá.

FIFA và Sony Music đã xây dựng một quan hệ hợp tác trong chương trình âm nhạc chính thức kể từ năm 1994. Truyền thống của một bài hát chính thức bắt đầu từ World Cup 1966 tại Anh với ca khúc “World Cup Willie”.

Những bài hát chính thức tại World Cup gần đây bao gồm “Un"estate Italiana” được trình bày bởi Edoardo Bennato và Gianna Nannini (1990), “Gloryland” bởi Daryl Hall (1994) và “La Copa de la Vida” của Ricky Martin (1998).
 
Năm 2002, ca khúc “Boom” của Anastacia .Trong năm 2006, “The Time of Our Lives” đã thành công vang dội với phần trình tấu của 4 nam ca sĩ thuộc nhóm Il Divo.

NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.